Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Buổi gặp mặt đầu khóa và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên CTTT và CLC K61 Viện Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 25/11/2022, Viện Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế (KT&KDQT), trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Chương trình “Activation Day 2022” - Buổi Gặp mặt đầu khóa và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên các chương trình tiên tiến (CTTT), chất lượng cao (CLC), định hướng nghề nghiệp K61 tại Hội trường D201.

 

 Tham dự chương trình, về phía Nhà trường có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Bùi Thị Lý - Viện trưởng Viện KT&KDQT; PGS, TS Trịnh Thu Hương - Phó Viện trưởng Viện KT&KDQT; TS Nguyễn Thị Việt Hoa - Phó Viện trưởng Viện KT&KDQT; Trưởng, Phó một số đơn vị trong trường cùng các giảng viên, cán bộ, sinh viên các chương trình tiên tiến, chất lượng cao, định hướng nghề nghiệp K61 của Viện KT&KDQT.

 Chương trình còn có sự hiện diện của GS, Terry Iverson – Điều phối viên của Chương trình tiên tiến tại Đại học tổng hợp bang Colorado (Hoa Kỳ); Ông Dương Quang Khánh - Tổng Thư ký Hiệp hội Phát triển Nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) cùng một số thành viên trong Ban chấp hành Hiệp hội; đại diện từ các doanh nghiệp đối tác như: Ngân hàng TMCP Quân đội (MB); Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank); Công ty TNHH Gatelink Việt Nam; Công Ty Cổ Phần Eurowindow; Công ty Cổ phần Vua Nệm;...

 

Thay mặt Tập thể lãnh đạo Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy đã gửi lời chúc mừng và chào mừng tới các bạn sinh viên thuộc chương trình tiến tiến, chất lượng cao chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, chương trình chất lượng cao chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế chuyên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, và chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế chuyên ngành Marketing số. PGS, TS Lê Thị Thu Thủy đã nhấn mạnh chương trình tiên tiến, chất lượng cao và định hướng nghề nghiệp quốc tế là những chương trình đào tạo đặc thù của trường ĐH Ngoại thương, được xây dựng có sự tham khảo các chương trình đào tạo của các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Mục tiêu của các chương trình là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có kiến thức, kỹ năng chuyên môn sâu về ngành, nghề đào tạo cũng như có thái độ và tâm thế sẵn sàng phục vụ cộng đồng nhằm đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động toàn cầu. Gửi lời cảm ơn tới các tổ chức, doanh nghiệp, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy hy vọng các đối tác sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhà trường trong công tác đào tạo, nghiên cứu và tăng cường trải nghiệm thực tiễn cho sinh viên, góp phần cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng kỳ vọng của thị trường lao động trong tương lai.

 

Tại chương trình, Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Viện KT&KDQT với Trung tâm tư vấn đào tạo và chuyển giao công nghệ VALOMA thuộc Hiệp hội phát triển nhân lực Logistics Việt Nam đã diễn ra dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Nhà trường và Lãnh đạo Hiệp hội VALOMA. Đây là cột mốc quan trọng, nâng tầm mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và VALOMA, mở ra cơ hội trải nghiệm, học hỏi từ thực tế từ các chuyên gia, doanh nghiệp đầu ngành cho các bạn sinh viên.

 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Lãnh đạo Viện KT&KDQT đã vinh danh các sinh viên tiêu biểu và sinh viên đạt giải tại Cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm học 2021 - 2022.

 

Bạn Nguyễn Thị Hương Giang - Tân sinh viên K61, chương trình Digital Marketing thay mặt các bạn sinh viên chương trình Tiên tiến và Chất lượng cao phát biểu cảm nghĩ cũng như thể hiện quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện trong năm đầu ở bậc đại học.


Chương trình khép lại với những tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các bạn sinh viên biểu diễn. “Activation Day” là một hoạt động thường niên của Viện KT&KDQT, để lại nhiều dấu ấn khó quên cho các bạn sinh viên mỗi khóa. Chương trình được tổ chức với mục đích gắn kết và tăng cường giao lưu giữa các bạn sinh viên thuộc các chương trình tiên tiến (CTTT), chất lượng cao (CLC), định hướng nghề nghiệp.