Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Quán quân cuộc thi cuộc thi “Thử thách sáng tạo xã hội - VSIC 2021” gọi tên nhóm tình nguyện Y khoa

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Ngày 12/12/2021, vòng chung kết cuộc thi “Thử thách sáng tạo xã hội - VSIC 2021” đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

“Thử thách sáng tạo xã hội” là cuộc thi khởi nghiệp Doanh nghiệp xã hội đầu tiên và lớn nhất dành cho các bạn sinh viên trên toàn quốc. Cuộc thi do CLB Enactus Hanoi và Đội Business Ideas Teams Hochiminh tổ chức dưới sự bảo trợ chuyên môn của Khoa Quản trị kinh doanh, với mong muốn đưa mô hình Doanh nghiệp xã hội đến gần hơn với cộng đồng sinh viên, khuyến khích và thúc đẩy thế hệ doanh nhân xã hội mới.

Với tất cả bản lĩnh, tài năng và phong cách trình bày vô cùng thuyết phục, Nhóm Tình nguyện Y Khoa đã chinh phục được tất cả thành viên Ban giám khảo để đạt được danh vị cao quý nhất - Quán quân VSIC 2021. Đây là thành quả xứng đáng cho sự kiên định và bền bỉ, mạnh mẽ và đầy tài năng của Nhóm Tình nguyện Y Khoa. Trải qua hơn hai tháng khởi tranh, đội thi đã thể hiện sự tiến bộ qua từng vòng thi và để lại nhiều ấn tượng về dự án kinh doanh kiến tạo cộng đồng bền vững của mình. Chia sẻ cảm xúc khi nhận giải, đại diện đội thi khẳng định: "Chúng mình tin rằng VSIC 2021 chính là “kim chỉ nam” đưa Nhóm Tình nguyện Y khoa tiến xa hơn trên hành trình chinh phục khởi nghiệp xã hội của mình. Hy vọng rằng trong tương lai, dự án Hệ sinh thái Y khoa online sẽ ngày càng phát triển, từng bước thực hiện sứ mệnh kiến tạo cộng đồng bền vững lan tỏa thật nhiều giá trị tốt đẹp tới xã hội".

Bên cạnh đó, ngôi vị Á quân 1 đã thuộc về Nhóm Đại Dương Xanh.

Ngôi vị Á quân 2 thuộc về Nhóm Sis and Bro.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ vui mừng khi cuộc thi “Thử thách sáng tạo xã hội" năm nay đã bước sang mùa thứ 10 với quy mô ngày càng được mở rộng, thu hút đông đảo sinh viên của nhiều trường ĐH, HV trên cả nước tham gia, có nhiều cải tiến và đổi mới trong hình thức cũng như cách thức tổ chức. Cuộc thi đã thực sự là bệ phóng, nơi nuôi dưỡng và ươm tạo các ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo phục vụ cộng đồng - xã hội của sinh viên cả nước. Cô cũng biểu dương những quyết tâm, sự nỗ lực, sáng tạo vượt khó của Ban tổ chức và các em sinh viên để tổ chức thành công cuộc thi năm nay trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Đêm chung kết năm nay đã chứng kiến màn tranh tài nảy lửa, kịch tính của 6 đội thi xuất sắc nhất gồm:
? Nhóm Tình nguyện Y Khoa với sáng kiến "Hệ sinh thái Y khoa online";
? Nhóm Đại Dương Xanh với sáng kiến "Xây dựng mô hình sân chơi hòa nhập dành cho trẻ chậm phát triển trí tuệ";
? Nhóm Medus với sáng kiến "Nền tảng hỗ trợ học tập y khoa";
? Nhóm Sis and Bro với sáng kiến "Ứng dụng giáo dục hướng nghiệp thông qua định hình bản thân dành cho học sinh từ 9-14";
? Nhóm Mlem app với sáng kiến "Mlem app (Management of leftovers for environmental movement)";
? Nhóm The Normal Art với sáng kiến "Mô hình kinh doanh giáo dục văn hóa nghệ thuật".
Sau 2 chặng thi của vòng chung kết, tất cả các thí sinh đều đã cho thấy sự tự tin cũng như tài năng, sự nỗ lực, cố gắng hết mình và trên hết là niềm đam mê với khởi nghiệp kinh doanh xã hội.