Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Nữ sinh Ngoại thương với quan điểm " Hành động tích cực vì cộng đồng chính là hành động cho chúng ta hôm nay và tương lai"

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Tuy mới là sinh viên năm hai chuyên ngành Thương mại quốc tế, trường ĐH Ngoại thương, song Đỗ Thị Hoan đã trở thành nhà đồng sáng lập, lãnh đạo Thư viện Trò chơi – Tổ chức sưu tầm, bảo tồn và phát huy giá trị của các trò chơi dân gian và hiện đại dưới hình thức Thư viện thông tin chuyên trang trực tuyến, hướng đến trở thành “Nơi mọi trò chơi đều được tìm thấy”.

 Từ những năm còn học THPT, Chủ tịch SBC Youth Community, Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS) đã có nhiều thành tích học tập nổi bật như: Giải Nhì HSG Ngữ Văn Thành phố Hà Nội năm 2020, Danh hiệu Học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm 2020 và tốt nghiệp thủ khoa khối D14, Á khoa khối D01 trường THPT Chương Mỹ A. Nữ sinh chia sẻ: “Mình may mắn có cơ hội tiếp xúc và hoạt động xã hội cùng khá nhiều anh chị học Ngoại thương, các anh chị để lại cho mình một ấn tượng rất sâu đậm về những con người thông minh - chủ động - thân thiện và vô cùng tốt bụng. Sau đó mình cũng dành thời gian tìm hiểu thêm về trường, biết được rằng môi trường ở đây vô cùng năng động và thân thiện càng khiến mình có thêm sự quyết tâm theo đuổi ngôi trường mơ ước này".

Chia sẻ thêm với FTU Corner, Hoan cho biết: “Trước khi sáng lập Thư Viện Trò Chơi thì mình cùng 2 bạn Co-founder khác cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động trải nghiệm tương tác cho trẻ em, thanh thiếu niên. Và, chúng mình nhận ra rằng việc tìm kiếm trò chơi không hề dễ dàng và việc đưa trò chơi tương tác đến gần hơn với cộng đồng đang còn thiếu và yếu. Có lẽ nguyên nhân đến từ việc cuộc sống hiện đại quá nhanh, quá bận cũng như việc thiếu những sân chơi tương tác đang cản trở cộng đồng được gắn kết với nhau. Thêm vào đó, việc dịch bệnh hoành hành cũng khiến cho chúng ta xa cách nhau hơn kể cả khi ngay kề bên. Từ đó mình và những người bạn cùng sáng lập Thư Viện Trò Chơi hoạt động với sứ mệnh “Phát huy giá trị Văn hóa - Giáo dục - Giải trí - Gắn kết của trò chơi vì sự phát triển toàn diện của cộng đồng”.

Bên cạnh việc mang những trò chơi tương tác tới mọi người để thúc đẩy sự gắn kết, Hoan cũng rất quan tâm đến vấn đề đưa Kinh doanh tạo tác động xã hội đến gần hơn với cộng đồng. Và như một sự sắp đặt, Hoan đã “bén duyên” với SBC Youth Community - Cộng đồng trẻ thuộc quản lý của Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS) - SBC Hub tại Việt Nam, hoạt động với mục tiêu thúc đẩy tinh thần và các hoạt động kinh doanh đổi mới sáng tạo vì cộng đồng, xã hội. “Mình thực sự khao khát có thể áp dụng chính nền tảng kiến thức kinh tế mà FTU đã trao cho mình để thực hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua những dự án kinh doanh tạo tác động xã hội.”

Xem chi tiết: https://svvn.tienphong.vn/nu-sinh-ngoai-thuong-nha-lanh-dao-tre-cua-noi-moi-tro-choi-deu-duoc-tim-thay-post1405194.tpo