Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Hai đội thi của sinh viên Ngoại thương lọt vào chung kết Cuộc thi ACCA Business Competition mùa giải 2022-2023

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Cuộc thi ACCA Business Competition mùa giải 2022-2023 có 16 đội đến từ Việt Nam tham dự, trong đó có 2 đội sinh viên Trường ĐH Ngoại thương vào chung kết lần thứ 17 của cuộc thi.

 

Hai đội dự thi năm nay đều là những bạn sinh viên năm 3 với mong muốn phát triển bản thân và tạo ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng. Nói về lý do tham dự cuộc thi, Minh Ánh, đội Fantastic Four cho biết: "Chúng mình quyết định tham gia vì năm nay cuộc thi có chủ đề khá hay, sát với kiến thức chuyên ngành, và còn cho chúng mình cơ hội để tìm hiểu thêm về dự án kinh doanh nói chung hay về mảng công nghệ, số hóa nói riêng. Từ khi tham gia cuộc thi, nhóm mình nhận được sự trợ giúp rất tận tình từ mentor bên phía Hongkong (Trung Quốc), cũng như từ giảng viên Đại học Ngoại thương. Với vòng chung kết sắp tới, team mình hơi lo lắng nhưng sẽ cố gắng hết mình để đạt được thành tích tốt nhất có thể".

"Cảm hứng của nhóm mình để đưa ra phương án phù hợp nhất cho câu hỏi đề bài đến từ mục đích nhân đạo như gây quỹ vì người nghèo và trẻ em của tổ chức World Vision Hongkong. Từ đó, chúng mình đã cùng cân nhắc và xác định đưa ra phương án tích hợp công nghệ một cách phù hợp, hiệu quả để tạo giá trị tích cực cho cộng đồng", Phạm Hoàng Diệp, trưởng nhóm ACECA chia sẻ.

Hãy cùng cổ vũ cho các sinh viên tài năng của Trường ĐH Ngoại thương!