Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Lễ ra quân chiến dịch "Mùa hè xanh" năm 2022

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Sáng ngày 30/06/2022, Đoàn TNCS HCM trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức buổi Lễ ra quân chiến dịch "Mùa hè xanh" năm 2022.

Đây là một trong hoạt động thường niên và lâu đời nhất của Đoàn thanh niên trường ĐH Ngoại thương với bề dày truyền thống hơn 20 năm, thu hút hơn 200 cán bộ, giảng viên và sinh viên tham gia.

Tham dự buổi lễ có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; ThS. Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn thanh niên, lãnh đạo một số đơn vị cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường.

Phát biểu tại lễ ra quân, ThS. Võ Xuân Lộc cho biết năm nay, hoạt động tình nguyện đã được triển khai từ rất sớm, các hoạt động tiền trạm, khảo sát, các kế hoạch được đưa ra cụ thể và rõ ràng góp phần làm công tác tình nguyện được thông suốt. Trước đó các buổi tập huấn đã được tổ chức, phối hợp với Bộ phận Y tế (Phòng Hành chính - Tổng hợp) và các địa phương nhằm giúp các em có các kỹ năng cần thiết trong khi thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí cũng cho biết năm 2022 cũng là cột mốc đánh dấu 5 năm Đoàn TNCS HCM trường ĐH Ngoại thương tổ chức hoạt động tình nguyện "Mùa hè xanh" tại Huyện Chi Lăng, Tỉnh Lạng Sơn. ThS. Võ Xuân Lộc đã gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm chỉ đạo sát sao của tập thể lãnh đạo Nhà trường, Thành đoàn Hà Nội, của lãnh đạo Huyện, Huyện đoàn Chi Lăng và lãnh đạo các Xã, Xã đoàn trên địa bàn Huyện Chi Lăng đã tạo điều kiện cho các đội tình nguyện của Nhà trường. Cuối cùng, đồng chí cũng đã gửi lời cảm ơn tới các thầy cô cán bộ, viên chức Nhà trường đã hỗ trợ, đồng hành cùng các đội tình nguyện và chúc các đội tình nguyện vững vàng, “chân cứng, đá mềm”.

Thay mặt cho hơn 200 tình nguyện viên, sinh viên Chu Minh Khang - Phó ban Tình nguyện - Xã hội, Đoàn TNCS HCM trường ĐH Ngoại thương đã bày tỏ vinh dự và tự hào khi được tham gia vào một chiến dịch có ý nghĩa xã hội cao đồng thời hứa sẽ tuyệt đối tuân thủ kỷ luật, thực hiện nghiêm pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, phát huy mạnh mẽ tinh thần và bản lĩnh của sinh viên Ngoại thương đoàn kết, khiêm tốn, nhiệt huyết và có trách nhiệm với cộng đồng.

Phát biểu chỉ đạo, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã gửi lời chào nồng nhiệt tới hơn 200 thầy cô và sinh viên tham gia vào hoạt động tình nguyện “Mùa hè xanh 2022”. Thầy cũng cho biết, bên cạnh chiến dịch tình nguyện "Mùa hè xanh" do Đoàn TNCS HCM trường ĐH Ngoại thương tại Trụ sở chính Hà Nội phát động thì tới đây, Đoàn TNCS HCM trường ĐH Ngoại thương tại Cơ sở II TP. HCM cũng sẽ phát động chiến dịch này, do đó, thầy mong muốn sẽ có những hoạt động giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm giữa 2 tổ chức Đoàn ở 2 cơ sở đào tạo của Nhà trường. PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhắn gửi mỗi một chiến sĩ tình nguyện của trường ĐH Ngoại thương cần phải tự hào và nhận thức rõ được trách nhiệm của bản thân, cùng góp sức vào thành công chung của chiến dịch, đồng thời phải phát huy và lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu và bản sắc của sinh viên Ngoại thương đến các địa phương nơi tham gia tình nguyện. Thầy Hiệu trưởng cũng đặc biệt nhấn mạnh đây là hoạt động hữu ích nhằm nâng cao tinh thần cho các thầy cô và sinh viên chung tay góp sức vì cộng đồng; và nhắc nhở các bạn sinh viên cần phải tuân thủ các quy định, đảm bảo kỷ luật, giữ vững an ninh, an toàn và giữ gìn sức khỏe cho bản thân và toàn đội. Cuối cùng, Thầy cũng chúc thầy cô giáo và các bạn sinh viên có nhiều hoạt động bổ ích, nhiều kỷ niệm đẹp và trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi tình nguyện.

Toàn cảnh lễ ra quân.

Tập thể lãnh đạo trường tham dự buổi lễ.

Các tình nguyện viên.

MC của buổi lễ.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức chương trình "We - The Icebreakers" mùa 2 đã trao giải cho các đội thi xuất sắc.

Lễ ra quân kết thúc bằng màn trình diễn flashmob sôi động, hào hứng, hứa hẹn một chiến dịch "Mùa hè xanh" thành công rực rỡ.