Sidebar

Magazine menu

27
Sat, Apr
27 Bài viết mới

Chung kết cuộc thi "Vietnam CISG Pre - Moo 2022"

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên
Ngày 06/03/2022, vòng Chung kết cuộc thi "Vietnam CISG Pre - Moot" năm 2022 đã được tổ chức trực tuyến với phần trình bày và phản biện sôi nổi của thí sinh đến từ hai đội thi 1900 và MMA.

Với màn trình diễn tuyệt vời của 2 đội thi 1900 và MMA, trận chung kết đã diễn ra sôi nổi, kịch tích và hấp dẫn với số lượng người theo dõi đông đảo, tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng sinh viên luật cả nước nói riêng và người yêu luật nói chung. Kết quả chung cuộc, đội thi MMA đã xuất sắc giành ngôi vị Quán quân của cuộc thi năm nay.


Tham gia cuộc thi, các đội thi trên cương vị các luật sư đại diện cho các bên tranh chấp trong hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế, phải viết đơn khởi kiện và bản tự bảo vệ cho các bên, tranh tụng bằng tiếng Anh trước Hội đồng trọng tài là các chuyên gia có uy tín, các luật sư, các trọng tài viên về thương mại quốc tế đang làm việc tại Anh, Úc, Singapore và Việt Nam. Các đội thi phải bảo vệ các lập luận của mình, phản biện lại lập luận của đội đối thủ, trả lời các câu hỏi của Hội đồng trọng tài bằng tiếng Anh. Cuộc thi năm nay diễn ra hoàn toàn trên nền tảng trực tuyến, thu hút sự tham gia của hơn 50 đội thi là sinh viên đến từ 16 cơ sở đào tạo luật ở cả 3 miền.

Phát biểu tại vòng chung kết, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã bày tỏ vui mừng khi cuộc thi đầu tiên về CISG dành cho sinh viên trên toàn quốc đã trở lại và thu hút ngày càng nhiều người tham gia hơn sau 3 năm triển khai. Cô nhấn mạnh cuộc thi không chỉ mang đến cho các bạn sinh viên những kiến thức quý giá mà còn tạo sân chơi cho các sinh viên yêu thích nghề Luật có cơ hội được thực hành tranh tụng dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu, có uy tín ngành Luật. Cô cũng kỳ vọng rằng với sự tự tin, bản lĩnh, thông minh, sáng tạo cùng niềm đam mê, nhiệt huyết, nhất định các thí sinh tham gia vòng chung kết cuộc thi sẽ trở thành những nhà hành nghề luật chuyên nghiệp trong tương lai.

Vietnam CISG Pre-Moot 2022 là cuộc thi tranh tụng trọng tài giả định do Trường ĐH Ngoại thương hợp tác với Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC); Hội luật Quốc tế Việt Nam (VSIL) và Câu lạc bộ Luật sư Thương mại Quốc tế (VBLC) tổ chức. Với sứ mệnh tạo sân chơi trí tuệ bổ ích cho các sinh viên yêu thích Luật nói chung và mong muốn tham gia Vis Moot quốc tế nói riêng có thể thử sức và lấy kinh nghiệm, CISG Pre - Moot 2022 trở lại với chủ đề “Tranh chấp liên quan đến việc ký kết hợp đồng dài hạn mua bán dầu cọ” trên nền tảng trực tuyến, mang đến những thách thức và trải nghiệm mới lạ.