Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr
33 Bài viết mới

Chung kết cuộc thi: “Tìm hiểu Chiến lược phát triển trường ĐH Ngoại thương giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2040” tại cơ sở II TP HCM

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Với mục tiêu phổ biến và tuyên truyền về Chiến lược phát triển trường ĐH Ngoại thương trong giai đoạn mới, nâng cao nhận thức về vai trò của sinh viên trong việc góp phần thực hiện thành công chiến lược, đồng thời đẩy mạnh hoạt động kết nối giữa 3 cơ sở đào tạo, Cơ sở II tại TP. HCM đã chủ trì tổ chức cuộc thi: “Tìm hiểu Chiến lược phát triển trường ĐH Ngoại thương giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2040” theo hình thức trực tuyến từ ngày 05/03/2022 đến ngày 23/03/2022.

Cuộc thi đã thu hút gần 2000 sinh viên tham gia ở cả 3 cơ sở đào tạo của Nhà trường.

Tại vòng loại, 10 sinh viên có tổng điểm cao nhất đã được chọn để đề xuất các ý tưởng đổi mới, sáng tạo về các vấn đề: nâng cao chất lượng giảng dạy, dịch vụ và các hoạt động mang giá trị lợi ích gia tăng cho người học; ứng dụng trang thiết bị công nghệ trường học; những phương tiện hỗ trợ trong việc học tập tại trường; các chuyên ngành đang theo học ứng dụng được trong khuôn khổ trường ĐH Ngoại thương và có thể nhân rộng ra các trường khác. Ban tổ chức đã tiến hành chấm điểm và chọn ra 4 ý tưởng xuất sắc nhất để trình bày tại vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, 4 thí sinh xuất sắc nhất đã lần lượt trình bày các ý tưởng và phản biện trước Ban Giám khảo trong vòng 15 phút.

Với những ý tưởng đầy sáng tạo mà cũng không kém phần khả thi, mang đậm chất sinh viên FTU, kết quả chung cuộc giải Nhất của cuộc thi đã thuộc về sinh viên Nguyễn Lê Ngọc Mỹ - lớp K58D với dự án FTU ALUMNI HUB (FAH) – Website tương tác giúp kết nối sinh viên/ cựu sinh viên với nhau, hỗ trợ ghép cặp mentor – mentee, đối tác kinh doanh, nguồn nhân lực.

Giải Nhì thuộc về sinh viên Hoàng Gia Hảo – Lớp K60 CLC6 với dự án “Chuỗi hoạt động Standouts With F” – một dự án tạo cơ hội cho sinh viên trải nghiệm ở 2 vai trò: người phỏng vấn và người được phỏng vấn, nổi bật trong chuỗi hoạt động là cuộc thi “Standouts With F – phỏng vấn thử, thành công thật”.

Giải Ba đã được trao cho sinh viên Huỳnh Nguyễn Vinh – Lớp K58F với dự án F2S - “Phố đi bộ” tại FTU2 - Ý tưởng cải tạo khuôn viên khu vực sau trường.

Sinh viên Lê Nguyễn Hoàng Nhi – Lớp K59A với dự án “Thư viện tổng hợp học phần tại Cơ sở II thông qua ứng dụng điện thoại Smartphone” cũng đã được trao đồng giải Ba.