Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr
16 Bài viết mới

Lễ tổng kết Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2022 tại Cơ sở II TP.HCM

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 17/08/2022, Đoàn TNCS HCM Cơ sở II tại TP.HCM đã tổ chức Lễ tổng kết Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2022 để nhìn lại hành trình tình nguyện hè của toàn thể đoàn viên, thanh niên và sinh viên Cơ sở II.

 Tham dự buổi lễ, về phía Thành đoàn TP. HCM có đồng chí Nguyễn Tất Toàn - Ủy viên Ban thường vụ, Chánh Văn phòng. Về phía Cơ sở II có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận, Phó Giám đốc; đồng chí Phạm Văn Lực - Bí thư Đoàn thanh niên; lãnh đạo các đơn vị, các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Đoàn thanh niên, Ban thư ký Hội Sinh viên, Ban chỉ huy Chiến dịch và đặc biệt là sự có mặt của gần 100 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh 2022.

Mở đầu buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Lực đã tổng kết lại những công trình, nhiệm vụ mà các chiến sĩ đã hoàn thành trong hơn một tháng diễn ra chiến dịch. Cụ thể:

Tại Quận Bình Thạnh và Quận 1, các chiến sĩ đã tham gia chuỗi hoạt động cho thiếu nhi được tổ chức trên địa bàn quận như ngày “Khai mạc hè”, “Ngày hội tuổi thơ”, chương trình “Lắng nghe tiếng nói trẻ em”. Bên cạnh đó, Ban chỉ huy Chiến dịch đã phối hợp với Quận 1 tổ chức thành công ngày hội “1001 ý tưởng khởi nghiệp” phối hợp cùng Hội Liên hiệp thanh niên Quận 1, các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông, đền ơn đáp nghĩa nhân ngày 27/07. Tổng giá trị đóng góp trên 20 triệu đồng và hơn 600 lượt sinh viên tham gia các hoạt động.

Tại xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, các chiến sĩ tình nguyện đã xuất sắc hoàn thành công trình bê tông hóa tuyến hẻm Tổ 11 - Ấp 3 với kinh phí đóng góp 30 triệu đồng, công trình sơn mới cầu Mương Dựa Ấp 3 dài 10m, rộng 1,5m, thắp sáng tuyến hẻm Ấp 1. Tổng kinh phí đóng góp trên 60 triệu đồng và hơn 150 ngày công. Trong vòng 1 tháng, đội đã tổ chức dạy được 9 buổi học Tiếng Anh, Toán, Khoa học tại trường Tiểu học Dương Văn Lịch, 9 buổi sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi từ 6-13 tuổi. Hưởng ứng ngày “Đền ơn đáp nghĩa”, đội đã hoàn thành công trình sơn nhà tình thương, thắp nến dâng hương, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng.

Để có được những kết quả trên, thay mặt Ban chỉ huy, đồng chí Phạm Văn Lực đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Thành Đoàn - Hội Sinh viên TP. HCM đã quan tâm, tạo điều kiện cũng như luôn chỉ đạo sát sao trong các công tác, đồng thời gửi lời cảm ơn đến các đơn vị phối hợp đã tạo điều kiện để sinh viên Cơ sở II hoàn thành nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Ban chỉ huy chiến dịch cũng gửi lời cảm ơn tới các nhà tài trợ, nhà đồng hành và đặc biệt là các chiến sĩ tình nguyện đã góp phần mang lại thành công cho chiến dịch, kiến tạo nên những giá trị nhân văn cho cộng đồng.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tất Toàn đã phát biểu ghi nhận những đóng góp của các chiến sĩ tình nguyện trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II tại TP. HCM trong Chiến dịch Mùa hè Xanh vừa qua. Đồng chí cũng bày tỏ tin tưởng rằng những hoạt động tình nguyện sắp tới của tuổi trẻ Ngoại thương sẽ tiếp tục được đẩy mạnh hơn nữa, đóng góp tích cực vào công tác Đoàn và phong trào thanh niên của TP. HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã ghi nhận và đề cao sức trẻ, sự nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm của toàn thể Ban chỉ huy Chiến dịch nói riêng và tuổi trẻ Ngoại thương nói chung. Thầy bày tỏ tự hào về tinh thần xung kích và những nỗ lực, đóng góp hết sức ý nghĩa của các bạn sinh viên, hơn hết là sự trưởng thành của các bạn sau một hành trình trải nghiệm đầy yêu thương và sẻ chia. Đồng thời, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh cũng mong muốn Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Cơ sở II tiếp tục giữ vững phong độ, phát huy tinh thần và thành công của Chiến dịch năm nay để Chiến dịch Mùa hè xanh những năm tới sẽ ngày một lớn mạnh hơn, mang đến những giá trị tích cực đến cho cộng đồng.

Đại diện cho các chiến sĩ tình nguyện, sinh viên Hoàng Nguyễn Ngọc Linh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Thành Đoàn - Hội Sinh viên TP. HCM, Chính quyền, bà con nhân dân các địa phương, Đảng ủy - Ban Giám đốc Cơ sở II, các Nhà tài trợ, Ban chỉ huy Chiến dịch vì đã luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các chiến sĩ trong suốt Chiến dịch. Ngọc Linh đặc biệt nhấn mạnh những thay đổi tích cực, sự trưởng thành của bản thân sau một chặng đường dài đồng hành cùng Mùa hè xanh 2022.

Nhân dịp này, nhằm ghi nhận và khích lệ tinh thần của các chiến sĩ tình nguyện, Ban giám đốc Cơ sở II đã quyết định trao tặng Giấy khen cho 25 đồng chí có thành tích xuất sắc trong suốt Chiến dịch. Đoàn Thanh niên Cơ sở II cũng đã trao tặng Giấy khen cho 39 cá nhân có những đóng góp tích cực trong Chiến dịch.

Hơn cả một chiến dịch, Mùa hè xanh 2022 là hành trình kiến tạo những giá trị nhân văn cho cộng đồng, là cơ hội để mỗi chiến sĩ tình nguyện thay đổi và phát triển bản thân. Buổi lễ tổng kết đã khép lại trọn vẹn một hành trình đầy ý nghĩa và trải nghiệm, ghi dấu những kỷ niệm không thể nào phai.