Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr
16 Bài viết mới

Chung kết cuộc thi “Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam” khu vực miền Bắc năm 2022

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 10/12/2022, vòng chung kết cuộc thi “Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam”, Khu vực Miền Bắc năm 2022 đã diễn ra tại Trụ sở chính Hà Nội trường ĐH Ngoại thương.

 

Cuộc thi Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam (VSIC - Vietnam Social Innovation Challenge) là cuộc thi khởi nghiệp Doanh nghiệp xã hội (DNXH) đầu tiên và lớn nhất dành cho các bạn sinh viên cả nước. Cuộc thi do Đội Enactus FTU Hanoi phối hợp cùng Đội ý tưởng kinh doanh (BIT) của Cơ sở II tại TP. HCM tổ chức dưới sự bảo trợ chuyên môn của Khoa Quản trị kinh doanh, trường ĐH Ngoại Thương.

Trong gần 2 tháng đồng hành và hỗ trợ các đội thi, VSIC 2022 đã tạo ra bệ phóng vững chắc giúp các đội thi từng bước thực hiện hóa ý tưởng khởi nghiệp của mình, từ đó tạo ra các giá trị lớn lao cho cộng đồng. Trải qua ba vòng thi căng thẳng, vượt qua hàng ngàn thí sinh khu vực miền Bắc, 06 đội thi xuất sắc nhất đã tham gia tranh tài tại Đêm Chung kết Khu vực.

Tham dự chương trình, về trường ĐH Ngoại thương có: PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; ThS Đinh Thuỷ Tiên - Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM; TS Nguyễn Thúy Anh - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh trường ĐH Ngoại thương; PGS, TS Lê Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS); cùng đại diện một số phòng ban, giảng viên, đông đảo sinh viên Nhà trường. Đêm chung kết còn có sự hiện diện của các Mentor, nhà tài trợ, đơn vị đồng hành cùng Ban tổ chức cuộc thi, cũng như bạn bè, người thân của các đội thi.

Phát biểu tại đêm chung kết, PGS, TS Đào Ngọc Tiến nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc thi trong việc đưa mô hình Doanh nghiệp xã hội đến gần hơn với cộng đồng sinh viên nhằm khuyến khích và thúc đẩy thế hệ doanh nhân xã hội mới. Trải qua 11 mùa thi, cuộc thi Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam (VSIC) đã khẳng định được vị thế của một trong những sân chơi lớn về khởi nghiệp đóng góp thiết thực cho cộng đồng, đồng thời thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của các thí sinh đến từ hơn 50 trường đại học trên cả nước. Đặc biệt, VSIC năm 2022 đã được kết nối với các cuộc thi tầm cỡ khu vực như cuộc thi “Lập kế hoạch Kinh doanh toàn cầu Lý Quang Diệu (Lee Kuan Yew Global Business Plan Competition) của Singapore; Cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất Đông Nam Á - Startup Wheel. Các hoạt động về sáng tạo xã hội, về khởi nghiệp xã hội của sinh viên trường ĐH Ngoại thương nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung đã phù hợp với xu thế, đã gắn kết và hội nhập với khu vực và Thế giới. Thay mặt tập thể lãnh đạo Nhà trường, PGS, TS Đào Ngọc Tiến đã gửi lời cảm ơn đến các đơn vị bảo trợ chuyên môn, các đơn vị đối tác quốc tế, các đơn vị tài trợ, các đơn vị bảo trợ truyền thông và hình ảnh cho các cuộc thi đã đồng hành và góp phần vào thành công của chương trình.


“Cầm cân nảy mực” tại vòng chung kết VSIC Khu vực Miền Bắc năm 2022, Hội đồng Ban giám khảo là những chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau với kiến thức sâu rộng: Anh Lê Toàn Thắng - Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Chủ nhiệm nhiệm vụ Techfest quốc gia; Anh Đặng Quốc Long - Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Go Global Vietnam, Chủ tịch FAVSN - French Alumni Vietnam Startup Network; Chị Phạm Kiều Oanh - Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng CSIP; Anh Andy Trần - Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Global Capital Ventures Việt Nam; PGS, TS Lê Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS); TS Nguyễn Thúy Anh - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh trường ĐH Ngoại thương.

 

Đêm chung kết đã chứng kiến màn tranh tài của 6 đội thi xuất sắc nhất khu vực miền Bắc. Sau 2 chặng thi của vòng chung kết, tất cả các thí sinh của các đội đều cho thấy sự tự tin cũng như tài năng, sức sáng tạo và trên hết là mong muốn cống hiến cho xã hội thông qua những ý tưởng kinh doanh sáng tạo, thiết thực, có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.


Với bản lĩnh, tài năng và sự trình bày vô cùng thuyết phục, đội thi ZINANCE đã chinh phục các giám khảo và đạt ngôi vị Quán quân VSIC 2022 Khu vực Miền Bắc. Đội thi A.L.I.S VIETNAM - Á quân và NHÀ NẤM COP.CI DALAT - Quý quân Khu vực miền Bắc cũng sẽ đồng hành cùng đội tuyển Quán quân, bước tiếp vào đêm chung kết toàn quốc VSIC 2022 diễn ra tại TP. HCM, ngày 18/12/2022 sắp tới.

—————-

Để biết thông tin chi tiết về cuộc thi, vui lòng liên hệ:

Cuộc thi “Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam” - VSIC (Vietnam Social Innovation Challenge):

https://www.facebook.com/VSIC.HN.ThuthachsangtaoxahoiVietNam

https://www.facebook.com/VSIC.HCMC.ThuthachSangtaoxahoiVietNam