Sidebar

Magazine menu

04
Sat, May
30 Bài viết mới

Khởi động chuỗi hoạt động Đổi mới, sáng tạo và kết nối dành cho tân sinh viên K62 cơ sở II: “We, FTU2 - The Icebreakers season 4"

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Tiếp nối thành công của ba mùa trước, ngày 20/9 và 21/9/2023 vừa qua, chuỗi hoạt động Hackathon - chương trình giao lưu phát triển tư duy đồng sáng tạo để kết nối, lập nhóm và xây dựng ý tưởng cho tân sinh viên Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh nằm trong chuỗi hoạt động “We, FTU2 - The Icebreakers” Mùa 4 được diễn ra trong bầu không khí vô cùng sôi nổi, đánh dấu mốc khởi động một mùa mới thật sự bùng nổ.

 

Chương trình có sự tham dự của PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Cơ sở II; ThS Vương Thị Nhân - Phó Trưởng Ban Đào tạo quốc tế; ThS Nguyễn Thị Kim Hằng - Phó Trưởng Ban - Phụ trách Ban CTCT&SV; Đồng chí Phạm Văn Lực - Bí thư Đoàn Thanh niên; Chị Ngô Nguyễn Phương Vy - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên.

 

Tại chương trình, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà đã gửi lời chúc mừng đến Tân sinh viên K62 đã trở thành thành viên của đại gia đình FTU2. Cô bày tỏ tin rằng, “We, FTU2 - The Icebreakers” sẽ mang lại cho tân sinh viên nhiều trải nghiệm đáng giá, những kỷ niệm khó quên trong quãng thời gian sinh viên tươi đẹp.

 

Tính đến cuối tháng 9, “We, FTU2 - The Icebreakers” Mùa 4 thu hút được sự tham gia đông đảo của hơn 700 Tân sinh viên K62, được chia thành 28 đội thi với sự dẫn dắt của 01 Mentor và 01 Companion. Các đội thi lần lượt trải qua 02 phần thi gồm: Phần 1: We, the Connectors và Phần 2: Our differentiated products. Các đội sẽ cùng nhau thực hiện một ý tưởng/ sản phẩm không bị giới hạn về nội dung, được tự do thể hiện màu sắc riêng của nhóm và sẽ chọn 01 trong 04 hình thức để thể hiện sản phẩm của mình: sản phẩm truyền thông, sản phẩm đổi mới sáng tạo, tiết mục văn nghệ và dự án cộng đồng.

 

Điểm đặc biệt trong “We, FTU2 - The Icebreakers” Mùa 4 năm nay, Ban Tổ chức đã xây dựng và tổ chức chuỗi hoạt động Hackathon - chương trình giao lưu phát triển tư duy đồng sáng tạo để kết nối, lập nhóm và xây dựng ý tưởng cho tân sinh viên K62. Trước khi được chính thức trở thành đồng đội đi cùng nhau trên một hành trình dài, sinh viên sẽ được gặp nhau, cùng nghe những thông tin cơ bản và bổ ích về chương trình, được truyền động lực từ các thầy cô, kinh nghiệm thực hiện sản phẩm từ các đội thi ở các mùa trước, đồng thời sẽ được chia đội ngẫu nhiên và cùng thực hiện những thử thách do Ban Tổ chức đặt ra để tìm ra nhóm trưởng, nhóm phó và các ý tưởng ban đầu.

 

Chương trình kết thúc với không khí sôi nổi, khi tất cả thầy cô và sinh viên tham gia đồng loạt hô to khẩu hiệu: “We, FTU2 – The Icebreakers - Vượt mọi gian nan - Đập tan thách thức”, thể hiện quyết tâm và tinh thần cháy hết mình cùng chuỗi hoạt động, hứa hẹn mang đến những phần trình bày ấn tượng trong các phần thi kế tiếp.