Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May
30 Bài viết mới

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ sở II thăm nhân dân vùng căn cứ cách mạng cách mạng Thành Đoàn thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 16/01/2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II cùng với các đơn vị đối tác và CLB Truyền thống Thành Đoàn về thăm nhân dân vùng căn cứ cách mạng cách mạng Thành Đoàn thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại Tịnh Phong – An Tịnh, An Phú và Gia Huỳnh (Thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh), đoàn đã thăm hỏi, động viên, tặng quà Tết, lịch xuân cho 56 hộ gia đình thuộc vùng căn cứ cũ.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024), thực hiện theo phân công của Ban Thường vụ Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh,
Thay mặt đoàn viên, thanh niên Cơ sở II, đồng chí Nguyễn Trần Minh Khôi – Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ sở II đã gửi lời tri ân sâu sắc đến các gia đình, các cô chú đã có công nuôi giấu, bảo vệ các thế hệ cán bộ Thành Đoàn trong thời kỳ cách mạng và gửi tặng những phần quà như thay lời tri ân đến gia đình cách mạng, bày tỏ tinh thần quyết tâm của tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh nói chung, thế hệ trẻ Ngoại thương nói riêng trong việc tiếp bước truyền thống của cha anh, góp phần viết tiếp những trang sử mới, đưa đất nước hội nhập, phát triển.


Bên cạnh việc thể hiện tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ Ngoại thương trong việc chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hoạt động về thăm các vùng căn cứ cũ còn có ý nghĩa giáo dục truyền thống cho các đoàn viên, thanh niên thông qua hoạt động dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại khu di tích lịch sử địa đạo An Thới, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Đồng thời, chương trình còn tạo sự gắn bó, tiếp nối thế hệ giữa các đồng chí là thành viên CLB Truyền thống Thành Đoàn, nguyên Cán bộ Đoàn Thành phố với thế hệ trẻ hôm nay, cũng như giữa Cán bộ Đoàn các đơn vị trên địa bàn TP. HCM.


Chương trình thăm và tặng quà nhân dân vùng căn cứ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đã tạo điều kiện cho thế hệ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên Ngoại thương nói riêng và Thành phố nói chung hiểu thêm về vai trò quan trọng của các vùng căn cứ, công lao của những người đã có nhiều đóng góp trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đồng thời, hoạt động ý nghĩa này cũng ghi dấu sự tiếp nối truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ Ngoại thương hôm nay đối với công lao của các thế hệ đi trước vì sự nghiệp bảo vệ độc lập của Tổ quốc.