Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr
26 Bài viết mới

Lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2024)

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 22/3/2024, trong không khí sôi nổi chào mừng Tháng Thanh niên 2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2024).

 

Tham dự buổi lễ về phía Thành đoàn Hà Nội có đồng chí đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch TW Hội SVVN, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội.

Về phía Nhà trường có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng; TS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường ĐH Ngoại thương; ThS Nguyễn Hữu Dũng - Phó Bí thư Đoàn Trường; ThS Đinh Thủy Tiên - Phó Bí thư Đoàn Trường, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn trường; sinh viên Lê Hà Phương - UV BCH Trung ương Hội sinh viên (HSV) Việt Nam, Uỷ viên BCH HSV Việt Nam TP Hà Nội, Chủ tịch HSV Việt Nam Trường ĐH Ngoại thương; Trưởng, Phó một số đơn vị trong trường, các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn trường, Ban thư ký Hội sinh viên, đại diện của hơn 40 CLB trực thuộc Đoàn trường cũng như Ban chấp hành của các chi đoàn đại diện cho gần 15.000 đoàn viên thanh niên trường.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Võ Xuân Lộc khẳng định, phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, thừa hưởng nguyên vẹn những giá trị chung của những thế hệ đi trước, công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhà trường tiếp tục có những bước phát triển mới, đi vào chiều sâu, thực chất, có sự chuyển biến tích cực trong trong toàn hệ thống nhà trường. Chất lượng tổ chức được củng cố, kiện toàn. Phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, gắn với nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích của đoàn viên, sinh viên. Các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa, gắn với việc đưa nghị quyết đại hội các cấp vào cuộc sống. Các cấp bộ đoàn tiếp tục làm tốt việc chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, sinh viên. Làm tốt công tác đầu tư nghiên cứu, xây dựng các mô hình điểm. Tính kỷ cương, nề nếp, phong cách, lề lối làm việc của cán bộ đoàn có nhiều tiến bộ. Công tác tham mưu cho Đảng ủy nhà trường và phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan được thực hiện tốt hơn. Trong chỉ đạo đã thể hiện sự đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, có tính kế hoạch, chiến lược. Uy tín, vai trò của tổ chức Đoàn trường được nâng lên rõ nét. Công tác xây dựng Đoàn đã được quan tâm, chú trọng hơn bằng các giải pháp thiết thực, cụ thể và có tính đột phá, tạo nên nhiều dấu ấn có sức lan tỏa lớn, có tính điển hình, tiên phong trong hệ thống các cơ sở Đoàn thuộc hệ thống của Thành đoàn Hà Nội. Nhân dịp này, thay mặt Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương, đồng chí Võ Xuân Lộc đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm, dìu dắt, lãnh đạo, định hướng của Thành Đoàn Hà Nội; sự giúp đỡ của Tập thể lãnh đạo nhà trường, Viện, Khoa, Phòng ban, Trung tâm và các đơn vị; sự động viên, ủng hộ, cổ vũ của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Đoàn Thanh niên Trường ĐH Ngoại thương các thời kỳ, các thế hệ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên Trường ĐH Ngoại thương.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, PGS, TS Phạm Thu Hương nhấn mạnh Trường ĐH Ngoại thương tự hào là trường đại học có hệ sinh thái giáo dục mở, năng động, nơi mà các cá nhân có điều kiện để khám phá năng lực riêng của mình, nơi mà các mảnh ghép cá nhân được hoà hợp, để tạo nên sức mạnh của Tập thể. Đoàn Thanh niên là tổ chức tiên phong, dẫn dắt các hoạt động của sức trẻ Ngoại thương. Nhà trường luôn tự hào về những hoạt động hướng tới sinh viên, mang đậm tinh thần xung kích, tình nguyện cho mỗi Đoàn viên thanh viên của Đoàn trường. Trong một năm vừa qua cũng như suốt bề dày lịch sử phát triển, Đoàn trường không chỉ luôn làm tốt vai trò của một người anh cả, mà còn viết tiếp nên trang sử vẻ vang bằng việc thể hiện sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết, tiên phong và trách nhiệm trong việc kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp nhằm xây dựng phong trào thanh niên của trường ĐH Ngoại thương ngày càng phát triển.

PGS, TS Phạm Thu Hương bày tỏ tin tưởng rằng, với tinh thần xung kích, mang trong mình 6 giá trị cốt lõi của Ngoại thương của các bạn Đoàn viên - thanh niên, Đoàn thanh niên Nhà trường sẽ tiếp tục phấn đấu, xây dựng và phát triển hơn nữa, đưa phong trào Thanh niên Ngoại thương đứng đầu trong phong trào thanh niên của tuổi trẻ Thủ đô. Nhân dịp này, PGS, TS Phạm Thu Hương gửi lời chúc các cán bộ Đoàn, thủ lĩnh thanh niên các thời kỳ, các thế hệ cán bộ Đoàn, các bạn đoàn viên, thanh niên trường ĐH Ngoại thương luôn kiên định lý tưởng, căng tràn sinh lực của tuổi trẻ, giữ ngọn lửa khát khao cống hiến, khát vọng vươn lên, dưỡng tâm trọng, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn góp phần xây dựng và phát triển Trường ĐH Ngoại thương nói riêng, Thủ đô và đất nước nói chung.

Chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, trong tháng 03/2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nhà trường đã tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên 2024 với 30 hoạt động, nổi bật là: Lễ phát động tháng Thanh niên năm 2024; Cuộc thi ảnh “Sắc xanh thanh niên”; Giải bóng đá nam, nữ sinh viên; Cuộc thi văn nghệ "Giai điệu tuổi trẻ", Ngày hội sách “Tri thức trẻ”, Ngày Chủ nhật Xanh,... Chuỗi hoạt động với chủ đề “Tuổi trẻ Ngoại thương, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” nhằm lan toả nhiệt huyết sục sôi, sẵn sàng tiên phong góp phần xây dựng xã hội, đồng thời cổ vũ tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên Việt Nam.

Với sự quan tâm, định hướng của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, cùng với mong muốn tạo ra môi trường đa dạng hơn nữa cho các cán bộ Đoàn là giảng viên, trong Tháng Thanh niên năm nay, Đoàn Thanh niên Trường Ngoại thương ra quyết định thành lập CLB Cán bộ - Giảng viên trẻ, gồm những viên chức trong độ tuổi Đoàn. Đây hứa hẹn sẽ là môi trường rất thiết thực để các chuyên viên, giảng viên trẻ nhà trường giao lưu, học hỏi, không chỉ nâng cao chuyên môn giảng dạy, nghiên cứu khoa học, mà còn cùng nhau đưa ra những sáng kiến hay, đóng góp thêm cho hoạt động cho tuổi trẻ nhà trường.

Tại chương trình, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại Thương đã vinh dự nhận “Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2022-2023” từ TS Nguyễn Tiến Hưng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên thành phố Hà Nội.

Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội cũng trao tặng Bằng khen của Thành đoàn cho Chi đoàn Khoa Kinh tế quốc tế và Chi đoàn Khoa Đào tạo quốc tế vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, năm học 2022 – 2023. Thành Đoàn Hà Nội đã trao Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối Đại học, Cao đẳng, Học viện năm học 2022 - 2023 cho Chi đoàn cho BCH Chi đoàn Quản lý hành chính, BCH Chi đoàn Khoa Luật, BCH Chi đoàn VJCC – FIIS – FSSC vì thành tích, đóng góp và thể hiện tinh thần nhiệt huyết, tình nguyện trong việc phát triển cộng đồng và xã hội.

Cũng trong khuôn khổ của buổi lễ, Đoàn trường đã tiến hành lễ tuyên dương, khen thưởng cho tập thể và 61 gương mặt Đoàn viên tiêu biểu đã đạt được nhiều thành tích trong các hoạt động và phong trào của Đoàn trường. Đây là sự ghi nhận, biểu dương dành cho các tập thể, Đoàn viên thanh niên tiêu biểu đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp, cống hiến cho phong trào của tuổi trẻ Ngoại thương.

Ngày 25/3/2024, Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Chương trình Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024). Chương trình có sự hiện diện của Đại diện lãnh đạo Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh; Lãnh đạo Đoàn thanh niên một số trường đại học, học viện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, cùng đơn vị đối tác. Tại chương trình, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương đã triển khai các hoạt động như: Nghi thức ký kết liên tịch và trao thư cảm ơn các đơn vị phối hợp; Ra mắt các công trình thanh niên nhiệm kỳ và năm học; Ra mắt CLB Sách và Hành động; Cũng như Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong Tháng Thanh niên năm 2024.

Tại Cơ sở Quảng Ninh, Lễ Meeting và hoạt động trò chơi Tournament kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã được tổ chức vào sáng ngày 26/3/2024. Tại buổi lễ, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong suốt 93 năm rèn luyện và trưởng thành. Liên chi đoàn Trường ĐH Ngoại Thương Cơ sở Quảng Ninh đã vinh danh và khen thưởng những sinh viên tiêu biểu, những thủ lĩnh xuất sắc trong phong trào hoạt động Đoàn và mở ra một sân chơi “Tournament” đầy mới mẻ đề cao tinh thần đoàn kết tập thể, nêu cao lòng nhiệt tình, sự quyết tâm, tự tin và cá tính và độ “cháy hết mình” của sinh viên Ngoại Thương qua mỗi đội chơi.