Sidebar

Magazine menu

27
Fri, Sep
19 Bài viết mới

40 Thủ lĩnh trẻ của Đoàn Thanh niên trường ĐH Ngoại thương vinh dự tham gia buổi gặp Tổng Bí thư Ban chấp hành TW Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước CHDCND Lào Thoong-lun Xỉ-xu-lít gặp Cựu quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam và thế hệ trẻ Việt

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 11/9/2024, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam tại Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thoong-lun Xỉ-xu-lít đã có Buổi gặp gỡ cựu quân tình nguyện, chuyên gia, lưu học sinh Việt Nam tại Lào và thế hệ trẻ hai nước Việt Nam-Lào. 40 sinh viên, giảng viên là các thủ lĩnh trẻ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương đã vinh dự được tham gia chương trình này.


Tại buổi gặp mặt còn có sự tham dự của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng các đồng chí Lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước Việt Nam - Lào. Dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thoong-lun Xỉ-xu-lít, buổi gặp gỡ đã diễn ra trong không khí thân tình, thắm đượm tình đoàn kết hữu nghị, đánh dấu sự kết nối bền chặt giữa hai nước láng giềng, cũng như thể hiện sự trân trọng đối với những đóng góp của cựu quân dân tình nguyện trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.
Tại chương trình, 100 đại biểu thanh niên ưu tú nhất đã được lựa chọn góp mặt trong buổi gặp gỡ giữa hai nguyên thủ quốc gia. Trong đó, trường ĐH Ngoại thương vinh dự có 40 Đoàn viên tiêu biểu tham dự chương trình. Đây là cơ hội quý giá để các bạn sinh viên tiếp cận với những tầm nhìn chiến lược và học hỏi từ những nhà lãnh đạo hàng đầu, đồng thời khẳng định vị thế của thanh niên Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.


Tại buổi gặp mặt, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thoong-lun Xỉ-xu-lít đã nhắc lại truyền thống gắn bó keo sơn giữa hai dân tộc Lào - Việt Nam. Tình hữu nghị đặc biệt này, do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản và Chủ tịch Xu-pha-nu-vông kính yêu khởi xướng, đã được các thế hệ Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng nhân dân hai nước gìn giữ và vun đắp. Trải qua những thử thách khắc nghiệt trong cuộc đấu tranh cách mạng, sự đoàn kết ấy đã được hun đúc bằng xương máu và sự hy sinh của những chiến sĩ Lào và Việt Nam. Đồng thời, ngài cũng nhấn mạnh rằng đây là trách nhiệm thiêng liêng của thế hệ trẻ hai nước trong việc bảo vệ, gìn giữ và phát huy truyền thống này, góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác song phương trên mọi lĩnh vực.


Buổi gặp gỡ không chỉ là dịp ôn lại những kỷ niệm quý báu mà còn là nền tảng cho những hoạt động hợp tác trong tương lai, hướng tới sự phát triển bền vững và thịnh vượng cho cả hai quốc gia. Đây còn là cơ hội để thế hệ trẻ hai nước cùng trao đổi, học hỏi và thể hiện ý chí quyết tâm tiếp bước các thế hệ cha anh, xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh, thịnh vượng, bảo đảm hòa bình, ổn định trong khu vực. Hai vị Tổng bí thư kính mến đều bày tỏ niềm tin rằng thế hệ trẻ Việt Nam - Lào sẽ tiếp tục là những người gắn kết tình hữu nghị, cùng nhau xây dựng tương lai tươi sáng cho hai dân tộc, dựa trên nền tảng của sự tin cậy và hợp tác toàn diện.


Nguồn: Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Ngoại thương, Báo Nhân dân.