Sidebar

Magazine menu

06
Sun, Oct
25 Bài viết mới

Chúc mừng đội thi trường ĐH Ngoại thương giành ngôi vị Quán quân chung kết quốc gia cuộc thi FDI Moot 2024

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 29/8/2024, tại Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh, đội thi của Trường Đại học Ngoại thương gồm các sinh viên chuyên ngành Luật Kinh doanh quốc tế theo mô hình thực hành nghề nghiệp (#VLEX) đã xuất sắc vượt qua nhiều đội thi trên cả nước để đạt giải thưởng cao nhất của cuộc thi FDI Moot Vòng Quốc gia 2024.


 Cuộc thi FDI Moot (Foreign Direct Investment International Arbitration Moot) là một trong những cuộc thi diễn án luật uy tín và lâu đời, đặc biệt dành cho sinh viên luật đam mê trọng tài đầu tư quốc tế, giúp các bạn thực hành các kỹ năng quan trọng như viết bài biện hộ, tư duy phản biện và tranh tụng bằng tiếng Anh. Được khởi xướng lần đầu năm 2006, cuộc thi là sân chơi của sinh viên đến từ các cơ sở đào tạo luật danh giá trên thế giới như trường Đại học Luật Harvard, Đại học King’s College, Đại học Paris II Panthéon-Assas… Tại Việt Nam, Vòng quốc gia Cuộc thi FDI Moot được tổ chức thường niên chủ trì bởi Hội Luật quốc tế Việt Nam (VSIL).
Trải qua các vòng thi gay cấn, hai đội Crawford (nguyên đơn) đến từ Học viện Ngoại giao và Winiarski (bị đơn) - đại diện của Trường Đại học Ngoại thương đã bước vào trận chung kết, thể hiện khả năng tranh tụng xuất sắc và kiến thức tốt về pháp luật đầu tư quốc tế. Trận đấu trở nên hấp dẫn với các luận điểm sắc bén và phần đối đáp về biện pháp bảo vệ môi trường của Nhà nước giữa các đội thi và ban giám khảo.
Cuộc thi khép lại với chiến thắng đầy thuyết phục đến từ đội Winiarski của Trường Đại học Ngoại thương gồm các thành viên: Phạm Xuân Phong, Trần Gia Tuệ và Trần Trung Hiếu. Đội thi Winiarski sẽ là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự vòng Chung kết thế giới dự kiến được tổ chức vào tháng 11/2024 tại thành phố Berlin, Đức.