Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr
18 Bài viết mới

PHẠM HOÀNG NAM, QUÁN QUÂN CUỘC THI BẢN LĨNH MARKETER 2021: "BẢN LĨNH CHÍNH LÀ SỰ THÍCH ỨNG NHANH CHÓNG ĐỂ BỨT PHÁ"

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

21/02/2022 - Nhân ngày đầu tiên sinh viên cơ sở II tại TPHCM tới trường học tập trung sau kỳ nghỉ Tết, FTU Times đã có cuộc phỏng vấn nhanh với Phạm Hoàng Nam, sinh viên K58 chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế, cơ sở II tại TPHCM về những dự định của bạn trong thời gian tới.

Hiện là Chủ tịch CLB Kỹ năng doanh nhân (Action Club), Hoàng Nam là quán quân cuộc thi Youpreneur Launchpad năm 2020 (do CLB Ehub FTU2 tổ chức), top 8 ngành Marketing cuộc thi Ứng viên tài năng năm 2021 (do CLB HRC FTU tổ chức), quán quân cuộc thi Bản lĩnh Marketer năm 2021 (do CLB MaC FTU tổ chức).

FTU Times- Chào Hoàng Nam và xin chúc mừng bạn về những thành tích rất ấn tượng! Nam có thể chia sẻ "bí quyết" để vừa học tập tốt, vừa hoạt động CLB tốt, đồng thời liên tiếp giành giải cao tại các sân chơi rất cạnh tranh như Youpreneur Launchpad, Ứng viên tài năng hay Bản lĩnh Marketer hay không?

Phạm Hoàng Nam (P.H.N.)- Cảm ơn FTU Times rất nhiều. Mình thấy môi trường Ngoại thương rất năng động và các bạn sinh viên xuất sắc luôn giành được nhiều thành tích nổi bật tại nhiều cuộc thi trong nước và quốc tế. Mình cảm thấy khá may mắn khi trong thời gian qua, ngoài việc học tập, các công việc của câu lạc bộ thì mình cũng hoàn thành được một số mục tiêu và dự định cá nhân, ví dụ như tham gia một số cuộc thi. Có lẽ bí quyết của mình là may mắn vì như mình có nói ở trên, thực sự các bạn sinh viên nói chung và sinh viên FTU nói riêng quá xuất sắc, năng động và luôn sáng tạo, tìm tòi cái mới để phát triển bản thân. Mình nghĩ những kết quả mà mình may mắn đạt được là do mình có những người bạn, những anh chị đi trước, những người mentors cũng như các thầy cô luôn khuyến khích, động viên, hỗ trợ để mình cũng như các bạn sinh viên tận dụng tốt hơn các cơ hội trong quá trình học tập và rèn luyện tại trường.

FTU Times- Nói vậy nhưng dù có may mắn như thế nào thì cũng cần rất nhiều nỗ lực của bản thân chứ, phải không Nam?

P.H.N.- Mình nghĩ đã vào một môi trường cạnh tranh như tại FTU thì mỗi sinh viên đã luôn có ý thức cố gắng hàng ngày. Áp lực luôn hiện hữu, áp lực từ các bạn giỏi giang khác, áp lực để thử thách bản thân, vượt qua chính mình không chỉ trong việc học tập mà còn trong mọi hoạt động, các cuộc thi, các cơ hội thực tập và việc làm. Đúng là để có thể nắm bắt và tận dụng tốt hơn các cơ hội thì cần nhiều hơn là may mắn, cố gắng hay chăm chỉ. Mình có coi video clip chào tân sinh viên K60 năm nay của nhà trường và mình rất tâm đắc với câu kết: DARE to become, dám dấn thân để trưởng thành, với 4 chữ Dynamism (năng động), Agility (thích ứng nhanh chóng), Resilience (bản lĩnh kiên cường) và Energy (năng lượng). Đây có lẽ chính là "chất" Ngoại thương, ăn vào máu, thấu vào gen (DNA) của FTU để mọi người đặt ra những mục tiêu cho riêng mình và luôn cố gắng để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình mỗi ngày.

FTU Times- Vậy bản lĩnh của các bạn trẻ Ngoại thương, và của người trẻ nói chung trong bối cảnh mới hiện nay là gì, theo bạn?

P.H.N.- Thực ra qua mùa dịch vừa rồi, đặc biệt trong bối cảnh dịch rất căng thằng tại TPHCM, mình rút ra một điều là những thử thách, khó khăn luôn đi kèm theo những cơ hội nếu chúng ta muốn vượt qua, dám vượt qua và biết cùng nhau vượt qua. Thực sự là nhiều cơ hội và thành công có thể sẽ không đến với mình cũng như với các bạn nếu như chúng ta không chuyển sang nền tảng trực tuyến, nhanh chóng làm quen và từ đó kết nối rộng khắp, TPHCM với Hà Nội và với cả các anh chị ở nước ngoài!!! Bản lĩnh có lẽ chính là việc chúng ta luôn mạnh mẽ, khát khao vươn lên, chấp nhận thử thách và nhanh chóng thích ứng với mọi hoàn cảnh. Cơ hội thường đến chớp nhoáng và cũng không hay đợi những người sẵn tâm lý chờ đợi, ngại thay đổi. 

FTU Times- Nam có thông điệp nào muốn gửi tới các bạn sinh viên FTU nhân dịp năm mới và nhân dịp các bạn bắt đầu quay trở lại trường học tập trung tại cả 3 cơ sở trong tháng 2 này? Dự định sắp tới của bạn là gì?

P.H.N.- Cá nhân mình đã sẵn sàng và cũng đang có khá nhiều kế hoạch, dự định cho thời gian sắp tới. Ngoài việc học tập và các công việc của câu lạc bộ, mình cũng đang chuẩn bị tham gia một số cuộc thi (cười) cũng như tìm hiểu về một số chương trình trao đổi sinh viên ở nước ngoài để có thêm trải nghiệm mới. Cùng với những người bạn và người anh, mình cũng ấp ủ ý tưởng cho một vài dự án nâng cao năng lực người trẻ, thúc đẩy trách nhiệm xã hội và cộng đồng. Mình xin chúc các thầy cô và các bạn sức khoẻ, nhiều niềm vui và cảm hứng khi quay lại trường và đặc biệt luôn bản lĩnh và mạnh mẽ để thành công!

FTU Times - Cảm ơn Nam, và chúc bạn thật nhiều sức khoẻ, năng lượng, yêu thương và đạt được những dự định của mình nhé ❤

From FTU with ❤