Sidebar

Magazine menu

24
Wed, Apr
20 Bài viết mới

Hành trình Á khôi Ngoại thương tham quan, học tập tại trụ sở Liên Hiệp Quốc

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Từ ngày 14/3-18/3/2022, đại diện 10 Quán quân thanh niên về Giải trừ quân bị của Liên Hiệp Quốc (UN Youth Champion for Disarmament) đã tham gia chuyến thăm quan học tập thực tế tại trụ sở Liên Hiệp Quốc tại Geneva, Thuỵ Sỹ.

Phùng Trang Linh - sinh viên năm 4, Á khôi ĐH Ngoại thương đã tham gia với vai trò là đại diện duy nhất tới từ Đông Nam Á nói chung và đại diện Việt Nam nói riêng.

Hành trình kéo dài 5 ngày đã đưa các bạn trẻ cơ hội được thăm quan trụ sở Liên Hiệp Quốc (LHQ), đồng thời gặp gỡ và học hỏi từ các chuyên gia, chuyên viên của Liên Hiệp Quốc phụ trách chuyên biệt về từng hiệp định, hiệp ước về giải trừ quân bị.

Hỏi về cảm nhận chuyến đi tại trụ sở LHQ, Linh chia sẻ: “Thực sự mình cảm thấy cảm giác sống trong mơ. Đây hoàn toàn là một trải nghiệm thay đổi cuộc đời bởi với các bạn trẻ như mình bởi rất hiếm có cơ hội được tới thẳng trụ sở UN để gặp gỡ và nói chuyện với các chuyên gia UN, các nhà ngoại giao, đặc biệt là trong lĩnh vực giải trừ quân bị - một vấn đề khá nóng lên hiện nay."

Chi tiết xem tại: