Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr
16 Bài viết mới

Nữ sinh Ngoại thương ẵm trọn 3 học bổng toàn phần từ châu Âu

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Trần Thị Ngân, sinh viên chuyên ngành Kinh tế đối ngoại K56, trường ĐH Ngoại thương không chỉ được biết đến là Tân chủ nhân của Học bổng Honda Awards 2021 mà còn “ẵm” trọn combo Học bổng Thạc sĩ toàn phần chính phủ Pháp Eiffel Excellence, International Excellence từ ĐH Padova (Ý) và Erasmus Mundus từ Ủy ban Liên minh Châu Âu 2022 tại 4 quốc gia Thụy Điển, Đức, Ý, Bỉ.

 Đối với Ngân, hành trình tuổi trẻ gói gọn trong 3 từ: “Bản lĩnh - Thay đổi - Khác biệt”. “Mình từng là một người khá rụt rè và ngại thay đổi, từng không dám bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân và chưa bao giờ nghĩ sẽ có thể đi du học cả. Bốn năm ở Ngoại Thương đã dạy cho mình cách để tin tưởng vào sức mạnh bên trong và tự tin chinh phục những thứ mình nghĩ là không thể. Điều tuyệt vời nhất ở Ngoại thương với mình là sự cởi mở của thầy cô và bạn bè, khiến mình có cơ hội không ngại thử, không ngại sai”, Ngân chia sẻ.

Là chủ nhân của hàng loạt học bổng thạc sĩ toàn phần danh giá đến từ châu Âu, khi được hỏi về bí quyết thành công, Ngân bật mí: “Các bạn nên xác định thứ gọi là “insight” của hội đồng học bổng để biết họ đang thực sự tìm kiếm một ứng viên thế nào? Điều đầu tiên là xác định bạn muốn đi đâu Châu Âu hay Mỹ, Úc, sau đó là loại học bổng nào? (ví dụ như: Học bổng chính phủ, Học bổng trường, Học bổng tổ chức). Bởi mỗi loại học bổng, mỗi quốc gia sẽ có những ưu tiên khác nhau trong hồ sơ ứng viên, và bạn phải hiểu được để thể hiện bạn là người phù hợp và xứng đáng. Mình không phải là người có hồ sơ xuất sắc, nhưng mình khá tự tin về việc mình hiểu được quỹ học bổng mình nộp họ cần gì, và mình sẽ điều chỉnh hồ sơ để trở thành một người “phù hợp”.

Xem chi tiết bài viết: https://svvn.tienphong.vn/nu-sinh-ngoai-thuong-am-tron-3-hoc-bong-toan-phan-tu-chau-au-post1426625.tpo