Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr
15 Bài viết mới

Chúc mừng đội thi Primo Partners của ĐHNT cơ sở II đã trở thành đại diện của Việt Nam lần đầu lọt vào vòng chung kết toàn cầu cuộc thi Global Case Competition at Harvard 2023

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Cuộc thi Global Case Competition at Harvard (GCCH) 2023 là cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh quy mô toàn cầu về hoạt động sáp nhập và mua lại (Merger & Acquisition) được tổ chức bởi Harvard GSAS Business Club và IFSA thuộc Trường đại học Harvard (Mỹ).

Đây là một trong những cuộc thi chất lượng và uy tín hàng đầu dành cho sinh viên toàn cầu với thử thách kinh doanh thú vị liên quan các tập đoàn lớn (Amazon, Tesla, Bandai Namco, v.v.). Triển khai từ năm 2016, Cuộc thi đã thu hút trên 700 đội thi (3000+ sinh viên) đến từ các trường đại học trên toàn thế giới với cơ hội giành giải thưởng lên đến 10,000 USD.

Đội thi Primo Partners gồm 5 sinh viên Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II tại Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc vượt qua nhiều đội thi đến từ các trường đại học và các trường kinh doanh hàng đầu thế giới để góp mặt tranh tài tại vòng Chung kết diễn ra vào ngày 21/04 và 22/04/2023 sắp tới.
Danh sách đội thi Primo Partners gồm:
+ Sinh viên Trần Anh Vũ - K59E chuyên ngành Kinh tế đối ngoại
+ Sinh viên Lê Nguyễn Quốc Hưng, K59CLC2 chuyên ngành Tài chính quốc tế
+ Sinh viên Hoàng Gia Huy, K59CLC2 chuyên ngành Tài chính quốc tế
+ Sinh viên Trần Thanh Phú, K59CLC6 chuyên ngành Kinh tế đối ngoại
+ Sinh viên Quách Đình Anh Minh, K60CLC4 chuyên ngành Tài chính quốc tế

Hành trình hiện diện tại Vòng chung kết cuộc thi của Primo Partners là quá trình của sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của cả đội. Khi nhận đề, đội thi gặp không ít khó khăn khi lần đầu phải đối diện và giải quyết tình huống liên quan đến thị trường năng lượng tái tạo với lượng kiến thức mới khổng lồ cũng như nguồn thông tin tràn ngập - là chủ đề mà cả đội thi chưa từng có kinh nghiệm. Bên cạnh đó, với muôn vàn hướng đi mà đội có thể chọn, làm sao để chọn được hướng đi nào là tối ưu nhất và giải quyết được yêu cầu đặt ra của đề bài cũng là một thách thức rất lớn đối với đội thi. Không chỉ có vậy, Primo Partners còn phải đối mặt với áp lực thời gian và sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ mạnh khác từ các trường đại học danh tiếng của các nước. Liên tục làm việc, thử nghiệm và điều chỉnh để đưa ra giải pháp tối ưu nhất trong thời gian ngắn là một thử thách không nhỏ đối với các thành viên của đội thi.

Tuy nhiên, cùng với sự hỗ trợ từ phía Nhà trường, sự cố vấn từ các giảng viên của Cơ sở II, sự đồng hành từ doanh nghiệp, những nỗ lực, quyết tâm và sự đoàn kết của đội thi đã được đền đáp bằng việc đạt được thành tích vượt trội với việc lần đầu tiên đại diện cho Việt Nam tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết GCCH lần này.

Hy vọng Primo Partners sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, cố gắng hết mình để mang lại niềm tự hào cho Trường ĐH Ngoại thương và Việt Nam trong Vòng Chung kết cuộc thi GCCH sắp tới.