Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr
16 Bài viết mới

Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường ĐHNT: Hãy tự viết nên bản nhạc của chính cuộc đời

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Lê Đỗ Thành Trung - Sinh viên K59 chuyên ngành Kinh tế đối ngoại Trường Đại học Ngoại thương, hiện đang giữ chức vụ Phó Bí thư và UV BCH Đoàn TNCS HCM Trường nhiệm kỳ 2022 – 2024.

Trung để lại ấn tượng với mọi người khi là sinh viên xuất sắc trong học tập, hoạt động ngoại khóa. Từ khi còn học THPT Chuyên Hùng Vương – Gia Lai, Trung đã liên tiếp đạt được các thành tích: Danh hiệu HSG toàn diện 3 năm học, học bổng Nay Der năm học 2018 - 2019 cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.
Chàng trai đến từ Gia Lai, vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu như chưa quen với điều kiện khí hậu, thời tiết, những khác biệt về giọng nói, môi trường sống và phải sống một mình xa gia đình và người thân. Trung chia sẻ: “Bản thân không có họ hàng sinh sống tại đây, bố mẹ mình cũng có việc nên cũng không thể đi theo những ngày đầu nhập học, mình cảm nhận rằng khởi đầu của mình tại Hà Nội sẽ không hề suôn sẻ. Đối với mình việc trúng tuyển Đại học và trở thành 1 sinh viên Ngoại thương (FTU) là bước ngoặt đã thay đổi bản thân mình.
Trước khi học tại FTU, mình chỉ là một cậu bé tự ti, rụt rè, e sợ tất cả mọi thứ xung quanh, không dám thử bất cứ một thứ gì, chỉ đâm đầu vào học. Việc được học tập, rèn luyện tại đây giúp mình được tiếp xúc với sự năng động, tích cực của các bạn đồng trang lứa, dần dần mình bước ra khỏi vùng an toàn của mình và trở nên tự tin vào bản thân như hiện tại. Môi trường tại FTU làm mình quá choáng ngợp, mặc dù mình cũng đã hình dung trước trong đầu, nhưng mọi thứ tại đây đều làm mình quá bất ngờ bởi sự năng động quá sức tưởng tượng của bạn bè đồng trang lứa.


Tuy nhiên, mình biết rằng mình phải thay đổi bản thân để thích nghi và phát triển trong môi trường này. Mình đã xung phong làm lớp trưởng, ứng tuyển vào các CLB, đi làm thêm, cố gắng học tập, tham gia các hoạt động ngoại khóa… Dần dần mình thích nghi được với môi trường, thời tiết, con người nơi đây và dần hòa nhập được với bạn bè.
Hiện tại với cương vị Phó Bí thư Đoàn trường, tổ chức chính trị - xã hội tiên phong dẫn lối cho hơn 400 Chi đoàn và 40 CLB trực thuộc, cũng là một thủ lĩnh sinh viên, Trung hiểu được vai trò và trách nhiệm của mình. Là đại diện của sinh viên toàn trường, chàng trai này luôn cố gắng lan tỏa tinh thần, giá trị và bản lĩnh sinh viên Ngoại thương: xuất sắc trong học tập, năng động trong ngoại khóa khi giữ được thành tích học tập tốt và tích cực trong các hoạt động của trường, Đoàn - Hội, trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, sinh viên.
Nguồn: Báo Sinh viên Việt Nam
Link báo đưa tin: https://svvn.tienphong.vn/pho-bi-thu-doan-thanh-nien-truong-ngoai-thuong-hay-tu-viet-nen-ban-nhac-cua-chinh-cuoc-doi-post1536554.tpo