Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May
29 Bài viết mới

Nữ sinh Ngoại thương từng đạt 2 giải nhì môn Văn kỳ thi HSG Quốc gia giành giải ba Olimpic toán cấp trường

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Nguyễn Hà Chi - Cựu học sinh Chuyên Văn - THPT Chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc, hiện đang là sinh viên K60 chuyên ngành Tài chính Quốc tế, khoa Tài chính Ngân hàng, Đại học Ngoại thương Hà Nội.


Nhìn lại bản thân mình hai năm trước - khi mới chập chững bước chân vào cánh cổng đại học, Hà Chi đã từng có một khoảng thời gian vô cùng áp lực khi bản thân “sợ” không theo kịp các bạn cùng chuyên ngành, bởi lẽ mình là một sinh viên tài chính “tay ngang” khi đang là dân Văn chính hiệu nhưng lại rẽ sang một hướng đi hoàn toàn mới trong 4 năm đại học: “Tài chính - Ngân hàng”. Hà Chi liên tục đặt ra câu hỏi: “Dân chuyên về Xã hội liệu có học được mấy môn tính toán không?”; “Liệu rằng một chuyên ngành chỉ toàn những con số liệu có phù hợp với một đứa đam mê con chữ như dân Văn?” và thực sự điều ấy khiến mình lo lắng và bất an.


May mắn khi nhận được sự chỉ bảo và dìu dắt của một người anh, Hà Chi đã có được những định hướng rõ ràng hơn về lộ trình và mục tiêu trong 4 năm học tại Ngoại thương. Bản thân Hà Chi chủ động hơn, luôn cố gắng học hỏi và phát triển bản thân qua từng ngày không chỉ về mặt kiến thức mà còn kinh nghiệm, kỹ năng sống. Nhờ sự thích nghi tốt và tìm ra những “ips" học tập hiệu quả, cô bạn đã và đang dần lấy lại sự tự tin, “khống chế” những nỗi sợ trong quá khứ để có được như ngày hôm nay. “Đương nhiên có những lúc mình đã thất bại, đã bật khóc nhưng mình tin là chỉ cần chúng ta kiên trì với những gì mình đã chọn thì “quả ngọt” sẽ tới vào một ngày không xa bởi: “Kỳ tích không phải là thứ ông trời ban cho một người vốn chẳng đáng có được nó, mà là sự khen thưởng đang thong dong tìm tới người chăm chỉ, nó chỉ đến muộn chút thôi chứ tuyệt đối không vắng mặt"”, Hà Chi chia sẻ.
Link báo đưa tin: https://svvn.tienphong.vn/hoc-sinh-tung-dat-2-giai-nhi-mon-van-quoc-gia-gianh-giai-ba-olympic-toan-cap-truong-dh-ngoai-thuong-post1540141.tpo