Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Tọa đàm "Trò chuyện lãnh đạo: Bí quyết để thành công tại tập đoàn đa quốc gia"

2022

Ngày 24/10/2022, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên (FSSC), trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp với Tập đoàn PepsiCo tổ chức tọa đàm "Trò chuyện lãnh đạo: Bí quyết để thành công tại tập đoàn đa quốc gia".

 

Tham dự tọa đàm, về phía khách mời có: Bà Mónica Bauer - Phó chủ tịch Phụ trách Đối ngoại toàn cầu Tập đoàn PepsiCo; Ông Jirawat Poomsrikaew - Giám đốc Phụ trách Đối ngoại PepsiCo Thái Lan; Bà Busba Wongnapapisa - Giám đốc Chính sách môi trường PepsiCo APAC cùng các cộng sự và các cựu sinh viên Ngoại thương hiện đang làm việc tại Tập đoàn PepsiCo. Về phía trường ĐH Ngoại thương có TS Hoàng Tuấn Dũng - Giám đốc Trung tâm FSSC cùng lãnh đạo một số đơn vị, cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Trước tọa đàm, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị đã có buổi tiếp và làm việc với các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn PepsiCo. Trong khuôn khổ buổi tiếp, hai bên đã trao đổi về các cơ hội hợp tác trong tương lai.

Mở đầu chương trình, bà Mónica và các cộng sự tại PepsiCo đã giới thiệu về tập đoàn và những cơ hội việc làm tại công ty dành cho các bạn sinh viên tài năng. Bà Mónica đã chia sẻ về hành trình trở thành Phó Chủ tịch của Tập đoàn PepsiCo. Tiếp đó, bà Mónica đặc biệt nhấn mạnh kỹ năng cân bằng cuộc sống và quản lý thời gian hiệu quả. Bà cũng đưa ra lời khuyên ở lĩnh vực chuyên môn dành cho các nữ sinh đang theo đuổi các công việc như: tổ chức, đối ngoại… Đặc biệt, bà đã chỉ ra những kỹ năng quan trọng để lãnh đạo, làm việc một cách thông minh và đạt kết quả cao tại các tập đoàn đa quốc gia. Đồng thời, bà cũng giới thiệu về cuốn sách mang tựa đề "The Power of Empowerment: Women Building Latin America" - một cuốn sách tâm huyết, chứa đựng rất nhiều thông điệp dành riêng cho phái nữ.

Bà Mónica đã nhận được những câu hỏi thú vị đến từ các bạn sinh viên Nhà trường. Bằng những kinh nghiệm lãnh đạo dày dặn và kiến thức chuyên sâu, bà Mónica đã giúp các bạn sinh viên được tiếp nhận những góc nhìn mới, nhận được những lời khuyên để giải quyết vấn đề cá nhân và đặc biệt, các bạn đã được truyền cảm hứng để phát triển bản thân và mạnh mẽ tỏa sáng.

"Trò chuyện lãnh đạo" là chuỗi chương trình do Trung tâm Hỗ trợ sinh viên tổ chức lần đầu tiên tại trường ĐH ngoại thương nhằm kết nối cộng đồng lãnh đạo, doanh nhân với sinh viên - thế hệ nối tiếp và nguồn động lực kế cận cho sự phát triển của xã hội. Chương trình có sự tham gia của các diễn giả là lãnh đạo đến từ các tổ chức, doanh nghiệp - những người truyền cảm hứng và góp phần định hướng phát triển cho các bạn sinh viên Ngoại thương nói riêng và sinh viên trên địa bàn Hà Nội nói chung.