Sidebar

Magazine menu

17
Wed, Apr
29 Bài viết mới

Lễ Bế giảng Chương trình CEO - Giám đốc điều hành chuyên sâu năm 2022

Đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn

Ngày 10/01/2023, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC), Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Lễ Bế giảng Chương trình CEO - Giám đốc điều hành chuyên sâu năm 2022.

Đây là khoá học được Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội hỗ trợ 50% học phí cho các lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ và vừa của TP. Hà Nội.

 Tham dự buổi lễ, về phía đối tác Nhật Bản có Ông Nishikawa Naotaka - Cố vấn cấp cao hình thành dự án – Văn phòng JICA Việt Nam; Ông Karasawa Masayuki - Cố vấn trưởng Dự án VJCC. Về phía Việt Nam, buổi lễ có sự hiện diện của Ông Ngô Minh Toàn – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội, Sở Kế hoạch và đầu tư Thành phố Hà Nội; PGS, TS Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) cùng các thầy cô Trưởng, Phó các Phòng, Ban, Khoa,Viện Trường ĐH Ngoại thương; Ban lãnh đạo các doanh nghiệp, và đặc biệt là sự có mặt của các học viên thuộc 04 lớp CEO đã khai giảng và hoàn thành khóa học trong năm 2022.

 

Mở đầu buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Thị Hiền đã tổng kết Chương trình Giám đốc điều hành chuyên sâu năm 2022 tổ chức tại Viện VJCC. Tháng 7/2022, Viện VJCC bắt đầu thực hiện gói thầu “Hỗ trợ đào tạo quản trị kinh doanh chuyên sâu về kiến thức Giám đốc điều hành doanh nghiệp (CEO) cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là năm thứ 2 Viện VJCC được trao quyết định thực hiện gói thầu này. Với những nỗ lực và quyết tâm cả toàn thể ban lãnh đạo và CBNV, Viện VJCC đã khắc phục các khó khăn tuyển sinh 100 học viên và triển khai 04 khóa đào tạo thuộc Chương trình CEO đảm bảo chất lượng, tiến độ và hiệu quả. Chương trình đã hoàn thành 12 chuyên đề với sự tham gia giảng dạy của đội ngũ chuyên gia Nhật Bản và Việt Nam có kinh nghiệm quản lý thực tế và kinh nghiệm giảng dạy, tư vấn doanh nghiệp. Nội dung đào tạo được học viên đánh giá rất cao về tính thực tiễn, hiện đại và hữu ích đối với doanh nghiệp học viên Chương trình cũng được nhận được đánh giá cao của học viên về nội dung giảng dạy, chất lượng chuyên gia và đặc biệt là các chuyến tham quan học tập thực tế tại các doanh nghiệp lớn ở cả miền Bắc và miền. Theo PGS, TS Nguyễn Thị Hiền, Chương trình CEO năm 2022 do Viện VJCC thực hiện đã đáp ứng đúng các mục tiêu trong Gói thầu của Thành phố.

 

Thay mặt các học viên tham gia khóa học, Ông Đỗ Minh Thiện – Phó Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn giao thông Hà Nội, đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy cô, các chuyên gia, Tổ chức JICA tại Việt Nam, Viện VJCC, Trường đại học Ngoại Thương, Sở kế hoạch đầu tư – TP Hà Nội đã tạo điều kiện để các lãnh đạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ được tham gia khóa học và lĩnh hội được những kiến thức quý giá để áp dụng cho doanh nghiệp mình. Ông cũng bày tỏ mong muốn viện VJCC có nhiều khóa học hơn nữa để các thế hệ học viên, các doanh nghiệp Việt Nam được học hỏi, trau dồi kiến thức để áp dụng và phát triển doanh nghiệp Việt Nam, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển.

 Đại diện cho Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA, Ông Nishikawa Naotaka phát biểu chúc mừng thành công của Chương trình CEO năm 2022 và toàn thể học viên CEO. Ông Nishikawa Naotaka nhận định rằng Chương trình đào tạo Giám đốc điều hành cao cấp đã giúp học viên tiếp thu những kiến thức bao quát cần thiết cho một nhà quản lý như quản lý sản xuất/chất lượng, quản lý nhân sự/tổ chức, quản lý tài chính,… Mặt khác, ngoài việc giúp học hỏi các kiến thức kinh doanh hàng ngày, các gợi ý để thành lập văn hóa doanh nghiệp, khóa học này cũng là cơ hội để các học viên tiếp thu những góc nhìn quản lý để mở rộng quy mô của doanh nghiệp, hợp tác với đối tác kinh doanh trong và ngoài nước, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

 Phát biểu tại Lễ bế giảng, Ông Ngô Minh Toàn đánh giá cao công tác phối hợp tổ chức của Viện VJCC đảm bảo tiến độ và hiệu quả, góp phần nâng cao uy tín của Viện VJCC, của Trường Đại học Ngoại Thương của Sở KH&ĐT thành phố trong công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ nhân lực cho doanh nghiệp Thủ đô; đồng thời hoan nghênh và biểu dương các học viên đã rất cố gắng tham gia đầy đủ các buổi học với tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết cao. Tiếp nối thành công của năm 2022, trong thời gian tới Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội mong muốn tiếp tục hợp tác với Viện VJCC trong việc triển khai Chương trình CEO 2023.