Sidebar

Magazine menu

17
Wed, Apr
29 Bài viết mới

Khai giảng khóa Bồi dưỡng năng lực triển khai dự án doanh nghiệp dành cho cán bộ giảng viên Nhà trường

Đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn

Nằm trong khuôn khổ Đề án Cổng thông tin Hỗ trợ doanh nghiệp của Trường ĐH Ngoại thương, ngày 14/03/2023, Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp (iEIT) đã tổ chức khai giảng khóa Bồi dưỡng năng lực triển khai dự án doanh nghiệp dành cho cán bộ giảng viên Nhà trường.

 Tham buổi khai giảng khóa học, có sự hiện diện của PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Ban chỉ đạo Cổng thông tin; PGS, TSKH Nguyễn Văn Minh - Viện trưởng Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp, Phó trưởng ban Thường trực chỉ đạo Cổng thông tin; Cùng các thành viên Ban chỉ đạo Công thông tin gồm: PGS, TS Hoàng Xuân Bình - Trưởng khoa Kinh tế quốc tế; TS Nguyễn Thúy Anh - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh; PGS, TS Phan Trần Trung Dũng - Phó Trưởng khoa Tài chính - Ngân hàng; TS Vũ Huyền Phương - Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học. Tham gia lễ khai giảng khóa học còn có TS Tăng Văn Khánh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn Quản lý OCD, Nhà sáng lập Công ty Cổ phần giải pháp Công nghệ OOC, Giảng viên buổi 1 của chương trình đào tạo; Cùng 27 các thầy cô học viên đến từ các đơn vị.


Mục tiêu của khóa học là giúp cho học viên cập nhật các kiến thức và kỹ năng làm việc với doanh nghiệp thông qua việc triển khai các dự án với doanh nghiệp, từ đó phát triển năng lực phát hiện, áp dụng và triển khai tri thức để giải quyết vấn đề.


Phát biểu tại buổi khai giảng khóa học, PGS, TS Đào Ngọc Tiến giới thiệu về Cổng thông tin Hỗ trợ doanh nghiệp, khẳng định sự cần thiết để kết nối 3 bên Nhà trường – Doanh nghiệp – Cộng đồng và tính cấp thiết của việc phải tổ chức khóa học Bồi dưỡng cán bộ giảng viên năng lực triển khai dự án cho doanh nghiệp dành cho cán bộ giảng viên. Trong khóa học này, doanh nghiệp tham gia sẽ đồng hành cùng đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Ngoại thương trong suốt khóa bồi dưỡng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nhận được sự hỗ trợ chuyên môn, tư vấn, tổ chức sự kiện miễn phí từ cán bộ giảng viên tham gia chương trình.


Đại diện ban tổ chức lớp học, cô Đặng Bích Ngọc - Trưởng Ban Đào tạo của Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp phổ biến biến về chương trình đào tạo.


Chương trình chia làm 3 giai đoạn kéo dài trong 3 tuần với các điểm nổi bật như: Gắn liền giữa đào tạo, huấn luyện và trải nghiệm; các chuyên gia tư vấn dày dặn kinh nghiệm thuộc Ban huấn luyện đến từ các doanh nghiệp điển hình; Học viên được trực tiếp khảo sát và triển khai sự kiện tại các doanh nghiệp lựa chọn cũng như được Nhà trường tài trợ toàn bộ học phí.


Ngay sau lễ khai giảng, các học viên bắt đầu buổi học đầu tiên của khóa học.


Mở đầu buổi học, PGS, TSKH Nguyễn Văn Minh giới thiệu với các học viên về các cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân ngoại thương có liên kết, quan hệ với trường Đại học Ngoại thương.


TS Tăng Văn Khánh - Giảng viên Khóa học đã trình bày về Kỹ năng làm việc với doanh nghiệp, các kỹ năng bán hàng và tư vấn; kỹ năng quản lý dự án, cách để gây ấn tượng với khách hàng,...


Các thầy cô học viên khóa học đều chăm chú nghe giảng cũng như tích cực hỏi đáp, thảo luận cùng giảng viên xoay quanh các tình huống thực tế. Hy vọng những kiến thức mà chương trình mang lại sẽ từng bước góp phần xây dựng và phát triển mô hình hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp và cộng đồng để hình thành hệ sinh thái giáo dục ngày càng phát triển.