Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr
15 Bài viết mới

Tuần định hướng đầu khóa cho tân sinh viên Đào tạo quốc tế tại Cơ sở II TP. HCM

Đào tạo liên kết quốc tế
Từ ngày 26/09/2022 đến ngày 30/09/2022, tân sinh viên các chương trình Cử nhân Đào tạo quốc tế tại Cơ sở II TP. HCM đã tham gia Tuần định hướng đầu khóa.
 
Tham dự buổi khai mạc có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng Khoa Đào tạo quốc tế cùng lãnh đạo Ban Đào tạo quốc tế Cơ sở II và các thầy cô giáo, cùng các bạn tân sinh viên.
 
Tại buổi khai mạc, PGS, TS Hồ Thúy Ngọc đã chúc các bạn tân sinh viên một năm học mới đầy phấn khởi, hy vọng và tràn đầy năng lượng.
 
Trong khuôn khổ chương trình, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh giới thiệu với các bạn tân sinh viên về trường ĐH Ngoại thương, Cơ sở II tại TP. HCM cùng các nội dung công tác trọng tâm của Cơ sở II nói chung và Ban Đào tạo quốc tế nói riêng trong năm học 2022 - 2023.
 
TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban Đào tạo quốc tế đã mang đến cho các bạn tân sinh viên cái nhìn khái quát về lộ trình học tập và chuyển tiếp, các hoạt động tạo giá trị gia tăng cho người học, chính sách hỗ trợ và các quy định của Nhà trường.
 
ThS Nguyễn Thị Kim Hằng – Phó Trưởng ban Công tác chính trị & Sinh viên đã hướng dẫn về công tác tiếp và giải quyết giấy tờ cho sinh viên; các quy định liên quan đến sinh viên; công tác hỗ trợ thủ tục hành chính cho sinh viên, phổ biến, quán triệt các quy định về văn hóa ứng xử, trách nhiệm xây dựng văn minh học đường.
 
TS Lê Giang Nam – Trưởng ban Truyền thông & Quan hệ đối ngoại đã giới thiệu chuyên đề “Truyền thông cá nhân – Truyền thông kỷ nguyên mới”, giúp các bạn tân sinh viên có thể phát triển kỹ năng xây dựng hình ảnh cá nhân, góp phần trang bị, rèn giũa kỹ năng và tự tin tạo dựng các mối quan hệ trong đời sống xã hội.
 
ThS Trần Thanh Tâm – Giảng viên Bộ môn Kinh tế – Luật đã giúp các bạn tân sinh viên tìm hiểu vai trò quan trọng của việc tham gia nghiên cứu khoa học tại Nhà trường; tiền đề quan trọng để tiếp tục con đường học tập và phát triển sự nghiệp qua chuyên đề “Nghiên cứu khoa học – Hành trình từ đam mê.
 
Thầy Lại Phước Đức – Chuyên viên Ban Truyền thông & Quan hệ đối ngoại giới thiệu đến các bạn tân sinh viên cách sử dụng tài khoản email công vụ, tài khoản MS Teams và các công tác hỗ trợ kỹ thuật công nghệ thông tin.
 
ThS Nguyễn Lê Na – Chuyên viên Ban Thư viện giới thiệu đến các bạn tân sinh viên nguồn học liệu, hướng dẫn tra cứu thông tin tại Thư viện cũng như cách sử dụng phần mềm “Turnitin” tra soát đạo văn.
 
Thầy Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn thanh niên cùng các CLB – Đội – Nhóm trực thuộc Đoàn TNCS HCM Cơ sở, Hội sinh viên Nhà trường đã chia sẻ cùng các tân sinh viên về hoạt động ngoại khóa tại Cơ sở II.
 
Điểm nổi bật của tuần định hướng là chuyên đề “Gen Z – Định vị bản thân, định hướng tương lai” được dẫn dắt bởi TS Tô Nhi A. Các bạn tân sinh viên đã có cơ hội được gặp gỡ và lắng nghe TS Tô Nhi A chia sẻ những kiến thức bổ ích, giúp các bạn hiểu và tìm kiếm được đam mê của bản thân.
 
 
Sinh viên trao đổi ý kiến tại các buổi học.