Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr
16 Bài viết mới

Hoạt động tham quan và thực tế cho sinh viên tại Cảng Đình Vũ, Hải Phòng của Trung tâm Feretco

Đào tạo liên thông, vừa làm vừa học

Ngày 12/3/2023, Trung tâm Feretco, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp với Khoa Quản trị kinh doanh và Công ty CP Cảng dịch vụ dầu khí Đình Vũ tổ chức cho 120 sinh viên tham quan, học tập thực tế tại Cảng Đình Vũ thuộc Khu công nghiệp Đình Vũ, Đông Hải 2, Hải An, Hải Phòng.

 

Tham quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên của Trường ĐH Ngoại thương nhằm nâng cao chất lượng đào tạo hệ vừa học vừa làm (VLVH), gắn kết giữa hoạt động đào tạo của Nhà trường với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Việc học tập trải nghiệm cũng giúp sinh viên lĩnh hội kiến thức và kinh nghiệm thực tế, phát huy tính chủ động, sáng tạo, kỹ năng nghề nghiệp, thái độ học tập và làm việc trong tương lai nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động quốc tế.

 Cùng tham gia chuyến tham quan khảo sát thực tiễn tại doanh nghiệp với các em sinh viên có TS Vũ Thị Hạnh – Phó Giám đốc Trung tâm Feretco; ThS Nguyễn Đình Hoàng – Ban Đào tạo và bồi dưỡng; TS Nguyễn Hồng Quân – Trưởng Bộ môn Thương mại điện tử, Khoa Quản trị kinh doanh và các giáo viên chủ nhiệm.

 

Thông qua chương trình trải nghiệm thực tế, sinh viên có cơ hội được tham quan doanh nghiệp, bến cảng, kho bãi, tàu chở hàng, các loại container hàng xuất nhập khẩu, khu vực làm việc để hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp và không gian làm việc chuyên nghiệp. Đặc biệt, sinh viên có cơ hội lắng nghe những chia sẻ của chuyên gia, cán bộ quản lý về quy trình quản trị chất lượng kho hàng, quy trình gửi hàng xuất nhập khẩu vào kho CFS của Công ty Cổ phần Cảng dịch vụ dầu khí (PTSC) Đình Vũ, Hải Phòng.

 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, cán bộ quản lý, giảng viên và sinh viên đã đến dâng hương và thăm khu di tích lịch sử Quốc Gia Bạch Đằng Giang tại Thủy Nguyên, Hải Phòng. Chuyến ngoại khóa, tham quan và thực tế doanh nghiệp đã mang lại cho các bạn sinh viên ngoài những kiến thức được chia sẻ còn tăng thêm sự đoàn kết giữa các thành viên trong lớp, tạo niềm vui và động lực học tập.