Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Lễ trao bằng tốt nghiệp Thạc sĩ, Tiến sĩ năm 2022

Đào tạo Sau đại học

Ngày 21/08/2022, trường ĐH Ngoại thương đã trang trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp Thạc sĩ, Tiến sĩ năm 2022 cho 16 tân Tiến sĩ và 474 tân Thạc sĩ.

 

Tham dự buổi lễ về phía khách mời có TS. Tạ Đình Thi - Đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, cùng đại diện các tổ chức, doanh nghiệp, chuyên gia đồng hành cùng các chương trình đạo tạo sau đại học. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Tăng Văn Nghĩa - Trưởng khoa Sau đại học; lãnh đạo các Khoa, Viện và một số đơn vị, các cán bộ, giảng viên cùng các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ và gia đình.

Tại buổi lễ, PGS, TS Tăng Văn Nghĩa đã phát biểu tổng kết khóa đào tạo và công bố các Quyết định tốt nghiệp đối với 16 nghiên cứu sinh và 474 học viên cao học.

Phát biểu chúc mừng các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ được công nhận tốt nghiệp, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định đây là một ngày có ý nghĩa đặc biệt, ngày mà tân thạc sĩ, tân tiến sĩ chính thức bước ra khỏi ngưỡng cửa học đường để bước tiếp trên con đường đã chọn với nhiều hoài bão, khát vọng cho tương lai. Thầy nhấn mạnh trong suốt 62 năm xây dựng và phát triển, trường ĐH Ngoại thương thực sự đã trở thành nơi nuôi dưỡng và phát huy những tiềm năng của người học cũng như khả năng khẳng định bản thân trong cộng đồng quốc tế, nơi hội tụ của những tài năng, nơi nuôi dưỡng đam mê, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, nơi tạo kết nối cho sự thành công của người học.

Thầy cho biết để đến được lễ trao bằng tốt nghiệp hôm nay, các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ phải đối mặt với những khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Nhưng bằng sự đoàn kết đồng lòng, với sự kết nối và sẻ chia, với bản lĩnh và tinh thần Ngoại thương, mỗi "Người Ngoại thương" luôn bên nhau và cùng nhau vượt qua tất cả. Thầy khẳng định với những gì đã đạt được trên các mặt học tập, nghiên cứu khoa học, với tấm bằng danh giá trên tay, các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ hoàn toàn tự hào về chặng đường đã đi qua, về những gì đã đạt được. Chính sự nhiệt huyết, sự đam mê và sáng tạo đã góp phần duy trì và phát triển các giá trị của trường ĐH Ngoại thương và phong cách Ngoại thương đa sắc màu.

Thầy đã gửi lời nhắn nhủ tới các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ rằng hãy giữ vững bản lĩnh và nhiệt huyết để nắm bắt mọi cơ hội và làm chủ cuộc đời mình; hãy cháy hết mình cho đam mê và luôn có những ước mơ thật cao và thật xa của những con người Ngoại thương đầy bản lĩnh. Thầy cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới quý bậc phụ huynh, người thân của các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ vì đã luôn chia sẻ cùng nhà trường, luôn tạo điều kiện và động viên các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ nỗ lực, phấn đấu đạt kết quả học tập, nghiên cứu và rèn luyện tốt nhất. Cùng với đó, thầy cũng gửi lời tri ân, lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo, viên chức Nhà trường vì đã luôn nỗ lực, đổi mới, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, hỗ trợ người học trong học tập, nghiên cứu khoa học, hướng dẫn luận văn, luận án, luôn chia sẻ và tạo điều kiện tốt nhất có thể để người học an tâm học tập, nghiên cứu và rèn luyện. Cuối cùng, thầy cũng gửi lời tri ân tới các giảng viên, nhà khoa học, chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp đối tác đồng hành của nhà trường trong suốt chặng đường đào tạo các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ.

Trong khuôn khổ buổi lễ, PGS, TS Phạm Thu Hương và PGS, TS Tăng Văn Nghĩa cũng đã trao tặng Giấy khen của Hiệu trưởng Nhà trường cho 9 thủ khoa tốt nghiệp và 12 học viên có đóng góp tích cực cho hoạt động chung của các chương trình đào tạo Thạc sĩ.

Thay mặt cho các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ phát biểu tại buổi lễ, học viên Trần Thị Thu Giang - Chương trình Điều hành cao cấp EMBA, khóa 6 đã gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức Nhà trường cùng gia đình vì đã luôn ủng hộ, hỗ trợ và đồng hành trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu của các học viên, nghiên cứu sinh. Tân Thạc sĩ khẳng định chương trình đào tạo của Nhà trường phù hợp với tình hình thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của xã hội, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Thông qua sự tiến bộ của bản thân về về khả năng cũng như trình độ, nhận thức, hiệu quả công tác của các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, các cơ quan, doanh nghiệp và xã hội đã đánh giá cao về chất lượng đào tạo của trường ĐH Ngoại thương.

Đại diện tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ tặng hoa cảm ơn Nhà trường.

TS. Tạ Đình Thi tặng hoa chúc mừng Nhà trường.

Quang cảnh buổi lễ.

Các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ rạng rỡ trong ngày tốt nghiệp.

MC của buổi lễ.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng.