Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Tọa đàm khoa học "Mở các học phần: Tâm lý học đại cương và tâm lý học kinh doanh trong chương trình đào tạo bậc đại học tại Trường ĐHNT"

Đào tạo Đại học hệ chính quy

TỌA ĐÀM KHOA HỌC "MỞ CÁC HỌC PHẦN: TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNG VÀ TÂM LÝ HỌC KINH DOANH TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO BẬC ĐẠI HỌC TẠI TRƯỜNG ĐHNT".

 

Ngày 05/03/2020, Khoa Lý luận chính trị đã tổ chức tọa đàm khoa học "Mở các học phần: Tâm lý học đại cương và tâm lý học kinh doanh trong chương trình đào tạo bậc đại học tại Trường ĐHNT". Tham dự tọa đàm có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, TS. Thân Thị Hạnh - Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa LLCT cùng đông đảo cán bộ, giảng viên trong và ngoài trường.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, PGS, TS Phạm Thu Hương đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mở các học phần Tâm lý học đại cương và Tâm lý học kinh doanh trong chương trình đào tạo bậc đại học tại trường ĐHNT. Đặc biệt, học phần Tâm lý học kinh doanh đặc biệt cần thiết đối với một trường đại học kinh tế - kinh doanh, giúp người học nhận biết cơ chế vận hành tâm lý của con người trong hoạt động quản trị và kinh doanh, từ đó có thể xây dựng những cách thức vận dụng tâm lý vào hoạt động quản trị và kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng của hoạt động của doanh nghiệp.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày 4 tham luận và thảo luận, trao đổi các nội dung liên quan đến các tham luận gồm: "Sự cần thiết của giảng dạy các học phần Tâm lý học đại cương và Tâm lý học kinh doanh trong chương trình đào tạo bậc đại học ở trường kinh tế và khả năng đáp ứng của Khoa Lý luận chính trị với giảng dạy các học phần này tại Trường ĐHNT" của TS Thân Thị Hạnh - Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa LLCT; "Nhập môn Tâm lý học trong đào tạo cử nhân" của PGS, TS Nguyễn Thị Mai Lan - Trưởng Khoa Tâm lý - Giáo dục - HV Khoa học Xã hội; "Vai trò và xu hướng của Tâm lý học kinh doanh" của PGS, TS Lê Thị Minh Loan - Khoa Tâm lý học, Trường ĐH KHXH&NV - ĐHQGHN; "Thực tiễn giảng dạy Tâm lý học quản trị kinh doanh cho sinh viên khối kinh tế tại ĐH KTQD" của TS. Nguyễn Thị Huyền - Khoa KT&QLNNL - ĐH KTQD.