Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Chương trình thực tế và kết nối doanh nghiệp tại Quảng Ninh của sinh viên K60 chương trình Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

Đào tạo Đại học hệ chính quy

Trong 3 ngày 07-09/06/2022 vừa qua, các bạn sinh viên K60 chương trình Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế (LSCM) đã có thời gian tham gia học tập và trải nghiệm thực tế tại Cơ sở Quảng Ninh.

 

Các bạn sinh viên đã đi thực tế tại Cảng quốc tế Cái Lân, Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin, Công ty than Vàng Danh - Vinacomin và tham gia các hoạt động nhóm ngoài trời cùng với sinh viên của Cơ sở Quảng Ninh.

Trong buổi trải nghiệm đầu tiên tại Cảng container Quốc tế Cái Lân, Đại diện Cảng - ông Phạm Văn Toàn – Tổng Giám đốc công ty đã giới thiệu về quá trình hình thành, mô hình hoạt động, các kết quả đạt được cũng như phương hướng phát triển của cảng trong thời gian tới. Đặc biệt, các bạn sinh viên K60 LSCM được đưa ra tận cầu cảng để trực tiếp tham quan quá trình bốc xếp container lên/xuống tàu, tham quan kho bãi cũng như được các điều phối viên hướng dẫn về quy trình viết vận đơn hàng hóa và các loại vận đơn được phát hành của cảng.

Trong khuôn khổ buổi thực tế tiếp theo tại Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin, các bạn sinh viên K60 LSCM được nghe ban lãnh đạo, ông Nguyễn Ngọc Điền – Trưởng phòng Kế hoạch giới thiệu về quá trình hoạt động và phát triển của Tập đoàn và công ty. Sau đó, các bạn được tham quan kho than của Công ty cũng như chứng kiến quy trình sàng lọc, phân loại và vận chuyển than từ kho than đến cảng. Bên cạnh đó, các bạn được hướng dẫn về quy trình lưu kho, lưu bãi cũng như cách thức tiết kiệm chi phí kho bãi.

Tại Công ty than Vàng Danh, sau khi được ông Phạm Thế Hưng – Phó giám đốc Công ty giới thiệu sơ qua về quá trình khai thác và dây chuyền sản xuất của công ty, các bạn sinh viên K60 Logistics đã được tham quan và trải nghiệm thực tế tại mỏ than, tìm hiểu sâu về hoạt động sản xuất của công ty.

Ngoài chương trình thực tế, các bạn sinh viên K60 LSCM đã có 2 buổi hoạt động nhóm với các sinh viên của Cơ sở Quảng Ninh. Hoạt động này nhằm thúc đẩy tinh thần đoàn kết và gắn bó giữa các bạn sinh viên ở 2 cơ sở đào tạo.