Sidebar

Magazine menu

24
Wed, Apr

Lễ khởi động năm học mới 2022 - 2023 Chương trình Cử nhân Kinh doanh Quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản và Kinh doanh số

Đào tạo Đại học hệ chính quy

 

Ngày 14/11/2022, Viên phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC), Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Lễ khởi động năm học mới 2022 - 2023 Chương trình Cử nhân Kinh doanh Quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB) và Kinh doanh số (DB).

 

 Buổi lễ có sự hiện diện của đại diện đến từ các tổ chức quốc tế, như: Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA, JCCI,…; Các trường đại học đối tác Nhật Bản: ĐH Rikkyo, Học viên công nghệ Chiba (CIT), ĐH Waseda, ĐH Toyo,…; Đại diện các doanh nghiệp trong Cộng đồng Keieijuku Việt Nam. Tham dự buổi lễ, về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Nguyễn Thị Hiền – Viện trưởng Viện VJCC; Trưởng, Phó một số đơn vị trong trường cùng các chuyên gia, giảng viên, giảng viên thỉnh giảng trong và ngoài nước, cán bộ Viện VJCC, phụ huynh và gần 350 sinh viên, trong đó có 121 tân sinh viên K61 Chương trình JIB.

 

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS, TS Phạm Thu Hương đã nồng nhiệt chào đón các tân sinh viên K61 gia nhập “đại gia đình” trường ĐH Ngoại thương nói chung và Viện VJCC nói riêng; đồng thời khẳng định triết lý giáo dục hướng tới khai phóng của Nhà trường. Trường ĐH Ngoại thương cam kết thực hiện, triển khai các hoạt động đào tạo gắn với thực tiễn, nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo, đáp ứng 6 giá trị cốt lõi trong chiến lược phát triển Nhà trường: Sáng tạo, Xuất sắc, Trách nhiệm, Bản lĩnh, Đa dạng, Hòa hợp.

 

Buổi lễ cũng được hân hạnh đón tiếp ngài Watanabe Shige - Phó Đại sứ - Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Trong bài phát biểu, ngài Watanabe đã gửi lời chúc mừng tới Viện VJCC, Trường ĐH Ngoại thương, đồng thời bày tỏ các sinh viên Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản và Kinh doanh số sẽ phát triển vượt bậc thông qua việc học tập tại VJCC, và trong tương lai gần sẽ trở thành cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam, phát triển hơn nữa mối quan hệ tiềm năng giữa hai quốc gia.

Tiếp nối chương trình, PGS, TS Nguyễn Thị Hiền đã giới thiệu về Viện VJCC và các chương trình đào tạo cử nhân của Viện. Cô nhấn mạnh chất lượng đào tạo các chương trình cử nhân của VJCC được thể hiện từ tôn chỉ của các chương trình đến những môn học mang tính thực tiễn, các hoạt động tham quan thực tế, tương tác với doanh nghiệp, các hoạt động ngoại khóa... đáp ứng nhu cầu nhân lực trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0. Với sự hỗ trợ to lớn từ Ban Giám hiệu, các đơn vị liên quan trong Trường; đặc biệt từ Trường ĐH Kanto Gakuin, JICA và Cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản cũng như Cộng đồng Keieijuku Việt Nam, sinh viên Viện VJCC được trang bị kiến thức, kỹ năng toàn diện, rộng mở cơ hội nghề nghiệp tương lai.

 

Tại Lễ khởi động năm học 2022 – 2023, đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) phát biểu khẳng định cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các chương trình đào tạo cử nhân của Viện, bên cạnh các chương trình đào tạo doanh nghiệp trong vận hành dự án VJCC.

 

Cũng nhân dịp này, các doanh nghiệp trong cộng đồng Keieijuku đã trao những phần học bổng có giá trị cho các em sinh viên: Công ty đồ gỗ mỹ nghệ Hướng Mai trao học bổng trị giá 60 triệu đồng, Công ty CP Gama Lift trao học bổng trị giá 30 triệu đồng; Công ty TNHH Đầu tư sản xuất Thương mại và dịch vụ Bình Minh trao học bổng trị giá 40 triệu đồng và Tập đoàn Hanel trao học bổng 50 triệu đồng. Đồng thời, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản cũng đã trao các khóa học ngắn hạn cho các sinh viên xuất sắc với tổng giá trị lên đến 50 triệu đồng.

Thay mặt 121 tân sinh viên K61 của Viện VJCC, Nguyễn Linh Nhi – Sinh viên lớp Anh 2 – K61 – Chương trình cử nhân Kinh doanh số đã phát biểu cảm tưởng khi trở thành tân thành viên của mái nhà chung Trường ĐH Ngoại thương và Viện VJCC nói riêng. Linh Nhi gửi lời cảm ơn trân trọng đến Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban lãnh đạo Viện VJCC, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đồng hành, hỗ trợ cho các sinh viên của chương trình, đồng thời thể hiện sự quyết tâm của sinh viên K61 trong học tập và rèn luyện tốt, phát huy tinh thần và tạo nên một thế hệ JIB tỏa sáng.

 

Lễ khởi động năm học mới 2022-2023 khép lại với niềm hân hoan, tự hào và tràn đầy quyết tâm của thầy trò Viện VJCC, vượt qua mọi thách thức, hứa hẹn một năm học mới nhiều niềm vui mới, thắng lợi mới.