Sidebar

Magazine menu

04
Sat, May

Gala nghệ thuật "Đi thật xa để trở về" của hội Cựu Sinh viên ĐHNT chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập trường

KỶ NIỆM 60 NĂM

Tối ngày 14/11/2020, Hội cựu sinh viên ĐHNT đã tổ chức gala nghệ thuật "Đi thật xa để trở về" chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập trường.

Tham dự đêm gala có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch HĐT, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Phúc Khanh - Chủ tịch Hội cựu giáo chức, Ông Nguyễn Hùng Minh - Chủ tịch Hội cựu sinh viên cùng đông đảo cựu sinh viên, sinh viên các thế hệ của Nhà trường.


Đêm gala là dịp để các thế hệ thầy và trò Trường ĐHNT cùng nhau ôn lại những kỷ niệm xưa, sống lại những năm tháng thanh xuân dưới mái trường ĐHNT thông qua những lời ca, tiếng hát, câu chuyện, vần thơ. Đây cũng là dịp để các khóa cựu sinh viên giao lưu, kết nối nhằm thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa những FTUers, từ đó góp phần lan tỏa tinh thần, giá trị và bản sắc của "người Ngoại thương".


Cũng tại đêm gala, Hội cựu sinh viên ĐHNT đã trao tặng Nhà trường 1 màn hình led trị giá 100 triệu đồng.


Đêm gala là một câu chuyện âm nhạc đặc sắc kể về chàng trai và cô gái ấy trở về mái trường Ngoại Thương thân yêu, nhớ lại Ký ức sinh viên và hoài niệm, Mong ước kỷ niệm xưa một thời áo trắng. Tạm biệt tuổi học trò, tạm biệt những cành Phượng hồng, tạm biệt mối tình đầu chàng trai/ cô gái bước vào cổng Trường ĐHNT. Cuộc sống mới lạ nơi Thành đô, xa người yêu, hai người sống ở hai nơi, chàng trai/ cô gái thấy trong tim hụt hẫng, Viết lên cây nỗi nhớ.
Quên đi mối tình đầu, quên đi nỗi nhớ ấy, chàng trai/ cô gái làm bạn với lời ca tiếng hát, với cây đàn ghi ta trở về với cuộc sống thực tại với giảng đường, với thầy cô, với bạn bè, với bao điều mới mẻ bên Cây đàn sinh viên, bên Ký túc xá thân thương hát vang Bài ca ký túc, Nhớ Ngoại thương, nhớ những kỷ niệm không bao giờ quên tại khu quân sự Xuân Hoà, một thời hoa lửa.


Quên làm sao được những hoạt động công tác Đoàn, những sinh hoạt CLB, được Tự nguyện cống hiến hết mình thanh xuân và tuổi trẻ, Thời thanh niên sôi nổi với những vũ điệu nồng say Baby one more time, đặc trưng của người Ngoại Thương.


Tạm biệt trường, muôn con tim chắp cánh bay xa Đi để trở về hẹn hôm nay Ngoại thương ngày về nhớ lại những Ngày xưa cùng hô vang Ngoại thương ơi.... NGOẠI THƯƠNG LÀ NHÀ để rồi tiếp tục hết mình trong một đêm nhạc nồng say và bùng cháy tại sân khấu nhà G với những bài hát sinh viên bất hủ đã đi cùng năm tháng được thể hiện bởi những giọng ca quen thuộc của một thời.