Sidebar

Magazine menu

27
Sat, Apr

Tọa đàm "Duy trì kết nối và tạo môi trường tích cực trong giảng dạy trực tuyến".

Công đoàn

Nằm trong khuôn khổ chuỗi tọa đàm chuyên môn trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội của Công đoàn trường ĐH Ngoại thương, ngày 17/09/2021, Liên công đoàn Khoa Tiếng Anh thương mại, Khoa Tiếng Anh chuyên ngành, Khoa Tiếng Nhật, Khoa Tiếng Pháp - Tiếng Trung, Khoa Lý luận chính trị, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Duy trì kết nối và tạo môi trường tích cực trong giảng dạy trực tuyến".

 

Tham dự tọa đàm có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng QLĐT cùng đông đảo công đoàn viên trong toàn trường.

Phát biểu mở đầu, PGS, TS Vũ Thị Hiền cho biết tọa đàm ngày hôm nay được tổ chức với mong muốn để các công đoàn viên Nhà trường có cơ hội chia sẻ và trao đổi về những cách thức tổ chức lớp học, giờ giảng trực tuyến sao cho thật hiệu quả và có tính kết nối cao giữa thầy và trò.

Phát biểu kết luận tọa đàm, PGS, TS Phạm Thu Hương cho biết trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên trong suốt gần 2 năm qua, Nhà trường đã liên tục phải tổ chức học không tập trung cho sinh viên, học viên tất cả các loại hình, hệ đào tạo dưới hình thức học trực tuyến, Việc này đã đặt ra ra không ít những khó khăn, thách thức cho cả thầy và trò, đặc biệt trong việc duy trì kết nối và sự tập trung của sinh viên, học viên trong các giờ giảng. Tuy nhiên, với tinh thần chủ động, sáng tạo, các thầy cô giáo và các em sinh viên, học viên đã biến thách thức thành cơ hội để vẫn có rất nhiều hình thức đa dạng khác nhau nhằm tạo sự kết nối trên không gian mạng cũng như tạo dựng một môi trường học tập trực tuyến lành mạnh, tích cực và hấp dẫn.


Tại tọa đàm, các công đoàn viên đã được lắng nghe và cùng nhau trao đổi về các vấn đề xung quanh các tham luận: Các phương pháp phát huy tính tích cực, chủ động của người học trong giờ giảng trực tuyến; Cách thức tổ chức không gian học tập trực tuyến và các công cụ kỹ thuật hỗ trợ, Cách thức và các hoạt động gắn kết giảng viên và người học trong lớp học trực tuyến. Qua đó, mỗi thầy cô có thể học hỏi và tự rút ra được cho mình những phương pháp và cách thức phù hợp nhất đối với cá nhân mình để có thể duy trì kết nối và tạo môi trường tích cực trong giảng dạy trực tuyến.