Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 78 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG TÁM THÀNH CÔNG (19.08.1945 - 19.08.2023)

Công tác Đảng

Cách mạng tháng Tám năm 1945 là mốc son chói lọi, vĩ đại trong lịch sử dân tộc, là biểu tượng của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Cách đây 78 năm, đáp lại lời kêu gọi của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh, với khát vọng độc lập dân tộc, tự do cháy bỏng và quyết tâm to lớn, chỉ trong một thời gian ngắn, nhân dân cả nước từ chiến khu đến đồng bằng, từ nông thôn đến thành thị đều nhất tề nổi dậy giành chính quyền, làm nên cuộc tổng khởi nghĩa trên toàn quốc. Sức mạnh ấy không phải ngẫu nhiên, mà là kết quả hợp thành của nhiều nhân tố, trong đó có lòng dân. Tầm vóc của cuộc Cách mạng tháng Tám ở Việt Nam đã trở thành nguồn cảm hứng, cổ vũ cho các dân tộc thuộc địa tự tin ở sức mạnh của mình trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Nhìn lại dấu mốc quan trọng này của lịch sử dân tộc, chúng ta thêm hiểu biết sâu sắc hơn về sức mạnh của lòng dân, sức mạnh của tinh thần đoàn kết trong giờ phút quyết định vận mệnh của đất nước. Qua hơn bảy thập kỷ, chúng ta đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc của đất nước. Bài học đó đến nay vẫn còn nguyên tính thời sự. Bởi chỉ khi lòng dân được quy về một mối và tất cả cùng hướng niềm tin vào Đảng - đó sẽ là nguồn sức mạnh để cả dân tộc băng qua khó khăn, tiếp tục làm nên các kỳ tích mới trong công cuộc xây dựng đất nước.