Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa ĐH Ngoại thương với Ernst & Young (EY Việt Nam) và trao học bổng "Challenges for growth 2017"

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 21/12/2016, tại Hội trường D201 trường Đại học Ngoại thương đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Trường ĐH Ngoại thương và EY Việt Nam.

Là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kiểm toán, Ernst & Young chuyên cung cấp dịch vụ kiểm toán, tư vấn thuế, tư vấn tài chính và tư vấn doanh nghiệp. Ernst & Young chính thức được cấp phép hoạt động tại Việt Nam từ năm 1992 và hiện có 2 văn phòng tại Hà Nội, TPHCM với đội ngũ trên 860 nhân viên tư vấn và quản lý chuyên nghiệp. Từ năm 1997, Công ty đã trực tiếp tuyển dụng tại trường ĐH Ngoại thương và sinh viên của trường cũng là một trong những nguồn tuyển quan trọng của EY Việt Nam, đặc biệt trong những năm gần đây. Hiện nay, khoảng trên 25% nhân viên tuyển mới của EY Việt Nam tốt nghiệp từ ĐH Ngoại thương và 40% thực tập sinh được tuyển vào EY đợt năm 2016-2017 là sinh viên của trường.

EY Việt Nam cũng luôn tích cực tham gia và đồng hành cùng nhiều hoạt động tại Trường ĐH Ngoại thương như: trao học bổng cho sinh viên, tham gia các hoạt động hướng nghiệp, tuyển dụng-việc làm, hội chợ việc làm của sinh viên, tài trợ, bảo trợ chuyên môn và cử chuyên gia tới hỗ trợ các cuộc thi của sinh viên, tiêu biểu như các cuộc thi Khóa luận tốt nghiệp xuất sắc (Best Thesis Award), Kiểm toán viên tài năng (Talented Auditor Cup), Hoa khôi thương trường (trong khuôn khổ cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương-Beauty & Charm)...

Với mong muốn đưa mối quan hệ hợp tác lâu năm lên tầm cao mới, phát huy mạnh mẽ hơn nguồn lực và đáp ứng tốt hơn mục tiêu của cả hai bên, với sự chuẩn bị tích cực từ các phòng chức năng và dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo cấp cao hai bên, sáng ngày 21/12/2016, tại Hội trường D201 ĐH Ngoại thương đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Trường ĐH Ngoại thương và EY Việt Nam.

Tới dự lễ ký kết, về phía Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam có: Ông Trần Đình Cường (Tổng Giám đốc); Bà Nguyễn Thái Thanh (Phó Tổng Giám đốc khối Dịch vụ Kiểm toán); Bà Phạm Thị Hồng Ánh (Phó Tổng Giám đốc phụ trách Nhân sự); Bà Nguyễn Thị Minh Ngọc (Phó Giám đốc Nhân sự); Bà Bùi Phương Thảo (Trưởng ban phát triển thị trường, Viện Kế toán công chứng Anh quốc và Xứ Wales (ICAEW)) cũng đã tới tham dự buổi lễ.

Về phía trường ĐH Ngoại thương có: PGS, TS Bùi Anh Tuấn (Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng); PGS, TS Đào Thị Thu Giang (Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng); PGS, TS Lê Thị Thu Thủy (Phó Hiệu trưởng); PGS, TS Nguyễn Thu Thủy (Phó Hiệu trưởng); PGS, TS Tăng Văn Nghĩa (Trưởng khoa Sau Đại học); PGS, TS Bùi Thị Lý (Trưởng khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế); PGS, TS Nguyễn Việt Dũng (Trưởng Khoa Tài chính-Ngân hàng); TS Trần Thị Kim Anh (Trưởng khoa Kế toán-Kiểm toán); TS Trần Thị Thu Thủy (Trưởng khoa Tiếng Nhật); ThS Nguyễn Thị Thanh Hằng (Trưởng khoa Tiếng Trung Quốc), TS Võ Sỹ Mạnh (Giám đốc Trung tâm đảm bảo chất lượng); ThS Bùi Duy Linh (Phó Giám đốc cơ sở Quảng Ninh); ThS Đào Thị Thu Hà (Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế); PGS, TS Trịnh Thị Thu Hương (Phó trưởng khoa KT&KDQT); PGS, TS Mai Thu Hiền (Phó trưởng khoa TC-NH); ThS Nguyễn Thị Phương (Phó Trưởng Khoa Tiếng Trung Quốc); TS Nguyễn Thị Thanh An (Phó trưởng Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại); đại diện Trung tâm Thông tin và Khảo thí; Phòng Công tác chính trị-sinh viên; cùng đông đảo các giảng viên và sinh viên Khoa KT&KDQT của trường.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Lễ kí kết thỏa thuận hợp tác với EY Việt Nam

Tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn (Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương) đánh giá cao mối quan hệ hợp tác truyền thống lâu dài giữa hai bên và nhấn mạnh đến mục tiêu tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn trong các hoạt động của nhà trường để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và nguồn tuyển đầu vào cho doanh nghiệp. Thay mặt EY Việt Nam, ông Trần Đình Cường (Tổng Giám đốc) bày tỏ mong muốn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác và cam kết đồng hành trên nhiều mặt hoạt động của trường ĐH Ngoại thương, để không chỉ trang bị cho các sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết khi ra trường mà còn chia sẻ, định hướng, tư vấn và truyền cảm hứng để các em phát huy tối đa những tố chất và năng lực của mình, hướng tới thành công trên cương vị công dân toàn cầu.

Ngoài những nội dung hợp tác truyền thống đã và đang được EY Việt Nam triển khai hiệu quả tại ĐH Ngoại thương như: Tài trợ học bổng cho sinh viên; Tài trợ hoạt động của nhà trường; Tiếp nhận sinh viên thực tập; Tổ chức sự kiện, quảng bá thương hiệu và tham gia các sự kiện của hai bên, bản Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Trường ĐH Ngoại thương và EY Việt Nam còn bao gồm cả các hoạt động định hướng nghề nghiệp và hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp của sinh viên và đặt trọng tâm vào việc hợp tác trong giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu. Bản thỏa thuận có thời gian hiệu lực ban đầu là 5 năm, áp dụng cho tất cả các cơ sở đào tạo của Trường ĐH Ngoại thương và tại cả 2 văn phòng của EY Việt Nam tại HN và TPHCM. Hai bên cam kết thực hiện đầy đủ, nghiêm túc với thiện chí cao nhất trong khả năng và điều kiện cụ thể của mình để cùng hướng tới sự hợp tác phát triển lâu dài và bền vững.

Cũng trong buổi sáng 21/12/2016, Công ty EY Việt Nam và Viện Kế toán công chứng Anh quốc và Xứ Wales (ICAEW) đã tiến hành trao học bổng cho 7 sinh viên năm thứ ba của ĐH Ngoại thương xuất sắc vượt qua các vòng thi và đạt kết quả cao nhất trong chương trình “Challenges For Growth 2017”. Thay mặt lãnh đạo các đơn vị, PGS, TS Đào Thị Thu Giang, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy (ĐH Ngoại thương); Bà Nguyễn Thái Thanh, Bà Phạm Thị Hồng Ánh (EY Việt Nam) và Bà Bùi Phương Thảo (ICAEW) đã trao giấy chứng nhận học bổng, hoa chúc mừng và quà lưu niệm cho các sinh viên:
1. Nguyễn Thị Ngọc Anh (Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế)
2. Nguyễn Việt Hưng (Khoa Quản trị kinh doanh)
3. Phạm Ngọc Khánh (Khoa Tài chính-Ngân hàng)
4. Nguyễn Thị Khánh Linh (Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế)
5. Nguyễn Thị Mai (Khoa Tiếng Nhật)
6. Dương Bích Ngọc (Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế)
7. Nguyễn Thị Thu Thủy (Khoa Quản trị kinh doanh)

Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế