Sidebar

Magazine menu

06
Mon, May

TOÀN VĂN BÀI PHÁT BIỂU CỦA TÂN SINH VIÊN KHOÁ 62 TẠI LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023 - 2024

Sự kiện tiêu biểu

Kính thưa PGS, TS Bùi Anh Tuấn, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường!

Kính thưa PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường!

Kính thưa các Thầy Cô trong Ban Giám hiệu Nhà trường, các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức của nhà trường!

Kính thưa quý đại biểu, quý vị khách quý cùng toàn thể các anh chị học viên, nghiên cứu sinh, sinh viên và các bạn Tân sinh viên thân mến!

Em tên là Lê Nguyễn Quốc Anh - Tân sinh viên khóa 62, chương trình tiên tiến Kinh tế đối ngoại của trường ĐH Ngoại thương. Hôm nay, trong buổi Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024, em cảm thấy vô cùng vinh dự và tự hào khi được thay mặt cho toàn thể các bạn tân sinh viên khóa 62 của toàn trường chia sẻ những cảm xúc khi được trở thành sinh viên Ngoại thương.

12 năm học phổ thông ở bên gia đình, chúng em gần như là “vô lo, vô nghĩ”. Và khi đứng trước ngưỡng cửa tuổi 18, khi chúng em phải đưa ra quyết định bước ngoặt cho con đường tương lai của mình, em, cũng như các bạn, đã luôn đặt rất nhiều câu hỏi tự vấn bản thân: Mình muốn mình là ai? mình có mặt trên cuộc đời này là để làm gì? Rốt cuộc mình cần làm gì trong tương lai?... Với cá nhân em, những câu hỏi đó đã khiến em phải thức trắng nhiều đêm trong suốt thời gian ôn thi để bước vào cánh cửa trường đại học. Áp lực, lo lắng, sợ hãi,... là một vài trong số vô vàn những cảm xúc khi tuổi 18 đang ngày một tới gần. Giờ đây, những cảm xúc đó đã được thay bằng cảm giác - tự hào, sung sướng, hạnh phúc – khi em và các bạn được khoác trên mình chiếc áo đồng phục của Ngoại thương với sắc đỏ đầy tự hào này.

Chọn Ngoại thương, đối với em, là một sự lựa chọn vừa chắc chắn lại vừa táo bạo. Chắc chắn vì môi trường học tập năng động, bạn bè xuất sắc, các thầy cô tận tình, nhiệt huyết sẽ cho em rất nhiều cơ hội để học hỏi và trưởng thành. Táo bạo, với em là những khó khăn khi bước vào một môi trường mới, bạn bè, thầy cô mới, phương pháp học tập mới… và quan trọng hơn cả, Ngoại thương là một ngôi trường danh tiếng nên sẽ có những yêu cầu rất cao, rất nhiều thử thách, khó khăn ở phía trước đòi hỏi sự nỗ lực lớn để có thể đáp ứng được yêu cầu của nhà trường và các thầy cô. 

Nhưng, chính Ngoại thương cũng đã chào đón em bằng những cử chỉ nồng nhiệt, ấm áp nhất: Thầy cô cởi mở, các anh chị khoá trước thân thiện, chỉ bảo tận tình, bạn bè vui vẻ, sẵn sàng học hỏi dần về nhau. Mỗi ngày tới trường, đi dưới hàng cây xanh ngát từ cổng vào, em lại càng cảm thấy như lòng mình đang dần hoà vào làm một với Ngoại thương, với 3 chữ cái thân thương F-T-U. Và em cảm nhận rằng những câu hỏi mình đã đặt ra khi bước vào tuổi 18 đã dần được giải đáp. 

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các thầy cô giáo, các anh chị và các bạn sinh viên!

Chúng em - những tân sinh viên Ngoại thương - đều có mong muốn trở thành những công dân toàn cầu, đóng góp thật nhiều cho sự phát triển của xã hội và cộng đồng. Và chúng em cũng hiểu rằng: Phải luôn nỗ lực học hỏi để tiếp nối những gì mà các thế hệ, các anh chị đi trước đã xây dựng nên. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng học tập và rèn luyện để xứng đáng là thành viên của gia đình Ngoại thương.

Bố mẹ kính mến! Trong buổi lễ khai giảng trang trọng này, chúng con cũng xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới bố mẹ đã đồng hành cùng chúng con trong những năm tháng vừa qua để có thể bước vào được ngôi nhà Ngoại thương mơ ước. Với những trải nghiệm từ những ngày đầu đến trường, chúng con có thể tự tin nói với bố mẹ rằng: Bố mẹ hãy yên tâm về chúng con, chúng con đã tìm được Ngôi nhà thứ 2 của mình. Với sự đồng hành của các thầy cô và các anh chị, chúng con sẽ nhanh chóng hoà nhập vào môi trường mới và sẽ sẵn sàng cho hành trình xây dựng tương lai của mình .

Lời cuối cùng, em xin kính gửi tới các quý vị đại biểu, các thầy cô, cán bộ, viên chức trong nhà trường cùng toàn thể các anh chị và các bạn tân sinh viên lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc các bạn Tân sinh viên luôn giữ được tâm thế sẵn sàng học hỏi, ngọn lửa khát khao cống hiến, tinh thần đổi mới sáng tạo với phương châm “Khác biệt để dẫn đầu!”.

Em xin trân trọng cảm ơn!