Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May

Tập huấn, phổ biến kiến thức, nghiệp vụ và diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn năm 2023

Tin tức khác

Ngày 28/9/2023, trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức buổi Tập huấn, phổ biến kiến thức, nghiệp vụ và diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn năm 2023 cho các cán bộ, viên chức và sinh viên nhà trường.

 

Tham dự buổi tập huấn về phía khách mời có Đại úy Nguyễn Trung Thủy - Cán bộ kiểm tra an toàn Phòng cháy, chữa cháy, Công an quận Đống Đa. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; ThS Bùi Ngọc Dũng - Trưởng phòng Quản trị thiết bị, Trưởng/ Phó các đơn vị trong trường cùng cán bộ, viên chức và sinh viên Nhà trường.

Phát biểu tại buổi tập huấn PGS, TS Đào Ngọc Tiến cho biết thời gian gần đây, tại địa bàn TP. Hà Nội và trên cả nước xảy ra những vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, gây hậu quả nặng nề và thương tâm cả về người và của. Vì vậy việc trang bị kiến thức, hiểu biết về công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn luôn được trường ĐH Ngoại thương đặc biệt quan tâm. Hàng năm, Nhà trường đều tổ chức các buổi tập huấn nhằm trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết về phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn cho cán bộ, viên chức và sinh viên Nhà trường.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ, viên chức và sinh viên Nhà trường đã được báo cáo viên truyền đạt những kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, các nguyên nhân gây ra cháy nổ, một số biện pháp phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn tại cơ quan và gia đình. Các cán bộ, viên chức và sinh viên cũng đã được hướng dẫn và diễn tập sử dụng các công cụ hỗ trợ phòng cháy, chữa cháy, tham gia vào các tình huống cứu hộ, cứu nạn.

Buổi tập huấn đã giúp cho cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn và cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, đủ khả năng chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn kịp thời khi có sự cố cháy xảy ra.