Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May

Buổi định hướng nghề nghiệp “Thấu hiểu bản thân - Làm chủ tương lai”

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 28/11/2023, Báo Tiền Phong phối hợp với Trường ĐH Ngoại thương và Học viện Life Coach Quốc tế (GEIN ACADEMY) tổ chức chương trình chương trình định hướng với chủ đề: “Thấu hiểu bản thân - Làm chủ tương lai”.

 Tham dự chương trình, về phía lãnh đạo Báo Tiền Phong có sự hiện diện của nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Sinh viên. Đại diện Học viện Life Coach Quốc tế có doanh nhân Nguyễn Thị Thạch Thảo - Đồng sáng lập Học viện, diễn giả chương trình, cựu sinh viên K49 chuyên ngành Kinh tế đối ngoại Trường ĐH Ngoại thương.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại; TS Bùi Duy Linh - Phó Trưởng Phòng TT&QHĐN; Sinh viên Lê Hà Phương - Chủ tịch Hội sinh viên cùng các bạn sinh viên đăng ký tham dự chương trình.


Phát biểu khai mạc chương trình, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cho biết: “Chương trình tọa đàm hướng nghiệp “Thấu hiểu bản thân - Làm chủ tương lai” thuộc chuỗi chương trình uy tín “Chào tân sinh viên” được Báo Sinh Viên Việt Nam tổ chức thường niên trong nhiều năm trước khi sáp nhập vào Báo Tiền Phong. Mục đích của chương trình là mời các diễn giả đang thành công trong lĩnh vực của mình đến các trường Đại học, Học viện chia sẻ với các bạn sinh viên”. Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh bày tỏ hy vọng thông qua chương trình này, bên cạnh những kiến thức được thầy cô truyền đạt ở trường, các em sinh viên sẽ có thêm một nguồn kiến thức từ thực tế của các diễn giả để bước vào thị trường lao động một cách tự tin hơn. Nhà báo cũng nhấn mạnh điểm mới của chuỗi chương trình năm nay là Ban tổ chức ưu tiên mời các cựu sinh viên trở về trường chia sẻ với các em sinh viên.

Đồng phát biểu tại chương trình, ThS Nguyễn Huyền Minh nhấn mạnh mục tiêu và ý nghĩa của chuỗi hoạt động định hướng nghề nghiệp cũng như chủ đề của chương trình lần này về “thấu hiểu” khả năng, tiềm năng của mỗi người, xác định cách tiếp cận đúng đắn, xây dựng tương lai. Nhân dịp này, thầy cũng gửi lời cảm ơn tới đại diện Báo Tiền Phong cùng diễn giả Nguyễn Thị Thạch Thảo - Cựu sinh viên K49 và chúc chương trình thành công tốt đẹp, mang lại giá trị thiết thực cho các bạn sinh viên.

Tại chương trình, ThS Nguyễn Huyền Minh đại diện Nhà trường trao tặng phần quà kỷ niệm tới nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và diễn giả Nguyễn Thị Thạch Thảo.

ThS Nguyễn Huyền Minh đại diện nhận bó hoa tri ân các thầy cô Nhà trường từ Diễn giả, cựu sinh viên Nguyễn Thị Thạch Thảo.

Tại chương trình, diễn giả Nguyễn Thị Thạch Thảo đã chia sẻ những trải nghiệm từ chính hành trình của mình, đồng thời giúp các bạn sinh viên Ngoại thương xác định các thế mạnh, sở thích cá nhân để từ đó định hướng và xây dựng lộ trình cho các hoạt động phát triển bản thân. Với 10 năm kinh nghiệm lãnh đạo, điều hành tại các tổ chức, công ty đa quốc gia trong lĩnh vực giáo dục, diễn giả đã chỉ ra những kiến thức, công cụ hữu ích giúp các bạn trẻ thấu hiểu chính mình. Từ đó hình thành nền tảng vững chắc để sinh viên tự tin và sẵn sàng làm chủ tương lai của bản thân, đóng góp cho sự phát triển của đất nước sau này.

Chương trình khép lại với phần hỏi đáp sôi nổi được điều phối bởi ThS Nguyễn Huyền Minh giữa diễn giả, đại diện Nhà trường cùng các bạn sinh viên tham gia sự kiện.

Chia sẻ tổng kết chương trình, ThS Nguyễn Huyền Minh bày tỏ: “Tất cả những trải nghiệm đều quý giá, tất cả những chia sẻ của các anh chị đều hữu ích, nhưng quan trọng nhất là các bạn phải thấu hiểu bản thân mình. Bởi tương lai là bất định, cuộc sống thay đổi rất nhanh, nhưng bằng việc thấu hiểu bản thân, chúng ta sẽ có thể làm chủ được con đường đưa mình vượt qua những thử thách để trưởng thành hơn, hướng tới tương lai. Mong rằng thông qua buổi tọa đàm này, các bạn sinh viên sẽ được kết nối và học hỏi những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích để ngày một hoàn thiện bản thân, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Phát huy tinh thần, bản lĩnh Ngoại thương, với phương trâm “Khác biệt để dẫn đầu, người Ngoại thương dám thử dám làm, dám vấp ngã và đứng lên bước tiếp".