Sidebar

Magazine menu

28
Sun, Apr

Lễ phát động cuộc thi "International Quant Championship 2024"

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 21/3/2024, Trung tâm hỗ trợ sinh viên, Khoa Kinh tế Quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương Ngoại đã phối hợp cùng công ty WorldQuant tổ chức Lễ phát động cuộc thi "International Quant Championship 2024" (IQC 2024).

 

Tham gia lễ phát động, về phía công ty WorldQuant có ông Ngô Đức Duy - Phó Tổng Giám đốc; Ông Đỗ Thế Cường - Giám đốc nghiên cứu vùng; Bà Phạm Phương Anh - Trưởng phòng Chiến lược và Vận hành.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó hiệu trưởng Nhà trường; TS Hoàng Tuấn Dũng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên; PGS, TS Nguyễn Thị Tường Anh - Phó trưởng Khoa Kinh tế Quốc tế; TS Lương Thị Ngọc Oanh - Phó trưởng Khoa Kinh tế Quốc tế và các thầy cô đến từ khoa/viện chuyên môn cùng đông đảo các bạn sinh viên quan tâm tham gia tìm hiểu cuộc thi.

Phát biểu tại chương trình, PGS, TS Phạm Thu Hương đã nhấn mạnh chủ trương mở rộng chương trình đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực mới, có tính chất cập nhật, bắt kịp với nhu cầu của thị trường lao động cũng như xu thế phát triển tại Việt Nam và trên thế giới. Một trong những hướng mở ngành chủ đạo của Nhà trường là các chương trình kinh tế, kinh doanh gắn với công nghệ số và khoa học dữ liệu nhằm kịp thời nắm bắt những cơ hội mà cuộc cách mạng chuyển đổi số mang lại. Hệ sinh thái đào tạo về lĩnh vực Công nghệ thông tin, Khoa học dữ liệu, đã và đang được Nhà trường tiếp tục xây dựng và mở rộng. Các xu hướng như hội nhập kinh tế toàn cầu, chuyển đổi số, Khoa học dữ liệu,... dần trở thành những hiểu biết và kỹ năng cơ bản mà sinh viên cần trang bị. Chính vì vậy, có thêm trải nghiệm ở cuộc thi có quy mô toàn cầu, trong lĩnh vực mới Tài chính định lượng như IQC sẽ giúp các bạn sinh viên trau dồi và thực hành những kiến thức đã được học để áp dụng vào các mô hình kinh doanh thực tiễn.

Sau phần chia sẻ thông tin từ nhân sự cao cấp đến từ Công ty WorldQuant, phần hỏi đáp giữa các bạn thí sinh và ban tổ chức cuộc thi đã diễn ra sôi nổi, giúp các bạn hiểu rõ hơn các cơ hội, quyền lợi có được khi tham gia cuộc thi. Qua đó, các thí sinh tương lai cũng nắm bắt được cách thức đăng ký, cách để xây dựng mạng lưới để có thể nâng cao hiệu quả rèn luyện tri thức trong cuộc thi.

Tham dự chương trình, các bạn sinh viên đã có cơ hội lắng nghe và trao đổi cùng đại diện công ty WorldQuant, để hiểu rõ hơn về cuộc thi IQC năm nay, đồng thời có những hiểu biết sâu sắc hơn về ngành Tài chính nói chung và Tài chính Định lượng nói riêng.

#InternationalQuantChampionship2024 #IQC2024 #WorldQuant #WorldQuantBRAIN

----------------

CUỘC THI ????????????? ????? ???????????? (IQC) ????
?Đăng ký tham gia cuộc thi ngay tại: https://qr.wqbrain.com/FTU-IQC24
?Tham gia group thông tin về cuộc thi IQC 2024 tại: https://www.facebook.com/groups/627774579364911
Are you the next quant champion?
?International Quant Championship là cuộc thi do Công ty WorldQuant tổ chức thường niên với mong muốn tìm kiếm các ứng viên tài năng tham gia hợp tác thúc đẩy các chiến lược tài chính phát triển đầu tư toàn cầu bền vững. Cuộc thi năm nay dưới sự bảo trợ chuyên môn của Khoa Kinh tế Quốc tế và phối hợp của Trung tâm Hỗ trợ sinh viên hứa hiện là một trong những sân chơi bổ ích, mang lại nhiều kiến thức và bài học giá trị đối với những ai đang quan tâm cũng như yêu thích lĩnh vực Tài chính định lượng.
?Cuộc thi International Quant Championship gồm có ba giai đoạn, thí sinh tham gia sẽ lập thành các đội để thi đấu với nhau từ tháng 3 đến tháng 9 năm 2024. Sử dụng nền tảng web mô phỏng của WorldQuant BRAIN, các thí sinh tích lũy điểm bằng cách sử dụng dữ liệu lịch sử thị trường và các toán tử được xác định trước để mô phỏng các trạng thái giao dịch của cổ phiếu để tạo ra Alpha* (Worldquant định nghĩa “Alpha” là các mô hình toán học có khả năng dự đoán biến động giá trong tương lai của các công cụ tài chính khác nhau).
?Tham gia International Quant Championship 2024, bạn sẽ có nhận được:
?? Tổng giá trị giải thưởng tiền mặt lên tới 400.000 U.S.D
?? Cơ hội nhận được làm việc tại WorldQuant với vị trí Research BRAIN Consultant
?? Sở hữu tấm vé tham dự chung kết Quốc tế tại Singapore.
Yêu cầu: Đội thi từ 1 - 4 thành viên và tất cả thành viên đều đến từ cùng một trường đại học (sinh viên, cựu sinh viên hoặc giảng viên)
?CÁCH THỨC THAM GIA
??BƯỚC 1: Đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản WQBRAIN tại: https://qr.wqbrain.com/FTU-IQC24
??BƯỚC 2: Đăng ký tham gia International Quant Championship 2024.
??BƯỚC 3: Lập đội thi từ 1-4 thành viên trong cùng trường đại học
??BƯỚC 4: Nộp alpha và tích luỹ điểm
-----