Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr

Cơ sở II tiếp Đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam

Hợp tác quốc tế

 

Ngày 21/11/2022, Cơ sở II tại TP. HCM đã vinh dự đón tiếp Bà Okamoto Noriko - Bí thư thứ hai Ban Giáo dục, Đại sứ quán Nhật Bản đến thăm và trao đổi công tác với Lãnh đạo nhà trường.

 

 Tham gia tiếp đoàn có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Cơ sở II; TS Phạm Hùng Cường - Trưởng Ban Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế (QLKH&HTQT); ThS Nguyễn Thị Như Ý - Phó Trưởng Bộ môn Ngoại ngữ và các giảng viên giảng dạy môn tiếng Nhật.

 

Tại buổi làm việc, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã bày tỏ niềm vinh dự khi được đón tiếp Bà Okamoto Noriko đến thăm Cơ sở II trong chuyến công tác TP. HCM. Thầy đã báo cáo tình hình thuận lợi, khó khăn trong công tác giảng dạy Tiếng Nhật và việc nhà trường tạo điều kiện cho sinh viên được lựa chọn môn tiếng Nhật là ngoại ngữ thứ 2 đối với sinh viên có học phần ngoại ngữ 1 là tiếng Anh. Bên cạnh đó, Thầy cũng chia sẻ những nỗ lực của các giảng viên nhằm giúp sinh viên học tốt môn tiếng Nhật tại trường.

 

Tại buổi tiếp, ThS Nguyễn Thị Như Ý đã giới thiệu tổng quan về cơ cấu giảng viên phụ trách môn tiếng Nhật, số lượng sinh viên chọn môn tiếng Nhật là ngoại ngữ 1 và ngoại ngữ 2, những hoạt động được triển khai thường niên cho sinh viên học tiếng Nhật như hoạt động giao lưu hợp tác với doanh nghiệp, chương trình thực tập, giao lưu đoàn thể Nhật Bản, các hoạt động của CLB tiếng Nhật.

 

Đại diện Đại sứ quán Nhật Bản, Bà Okamoto Noriko đánh giá cao về chất lượng đào tạo của Trường ĐH Ngoại Thương và những nỗ lực đa dạng hóa các hoạt động hỗ trợ sinh viên học tiếng Nhật của nhà trường. Bà Okamoto Noriko cho biết sẽ giới thiệu kết nối các trường đại học và doanh nghiệp Nhật Bản trong các hoạt động hợp tác với Cơ sở II nói riêng và trường ĐH Ngoại thương nói chung thời gian tới. Bà cũng mong muốn năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, cũng là năm kỷ niệm 30 năm thành lập Cơ sở II trường ĐH Ngoại Thương, Nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với với Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. HCM nhằm hướng đến các hoạt động kỷ niệm trong thời gian sắp tới.