Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May

Lãnh đạo nhà trường tiếp và làm việc với Đoàn công tác của ĐH New Brunswick (Canada)

Hợp tác quốc tế

Ngày 16/10/2023, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương đã có buổi đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác của ĐH New Brunswick (Canada) về các chương trình liên kết đào tạo giữa hai trường.

 

Về phía ĐH New Brunswick có TS Michel Rod – Trưởng Khoa Kinh doanh tại Cơ sở Saint John; TS Devashis Mitra – Trưởng Khoa Kinh doanh tại Cơ sở Fredicton; Bà Liz Lemon-Mitchel – Giám đốc Phát triển & Điều hành Khoa tại Cơ sở Fredericton; Và Ông Assad David – Giám đốc Chương trình Pathway (Hợp tác).

Tham dự buổi làm việc, về phía Trường ĐH Ngoại thương còn có PGS, TS Hồ Thuý Ngọc - Trưởng Khoa Đào tạo Quốc tế (ĐTQT); TS Nguyễn Ngọc Đạt – Phó Trưởng Khoa ĐTQT cùng các cán bộ Khoa ĐTQT.

Tại buổi làm việc, TS Michel Rod đã bày tỏ vui mừng khi quay lại Trường ĐH Ngoại thương sau khi hai bên ký kết mở rộng việc chuyển tiếp sinh viên sang Cơ sở Saint John. Hai trường đã bàn bạc cụ thể về việc trao đổi giảng viên và hợp tác nghiên cứu.

Tiếp lời TS Michel Rod, PGS, TS Đào Ngọc Tiến cho biết việc đẩy mạnh việc hợp tác nghiên cứu đang là một trong những mục tiêu trọng điểm của Trường ĐH Ngoại thương. Thầy đề nghị PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng Khoa ĐTQT trao đổi thêm với TS Michel Rod để có thể sớm thực hiện các chương trình kết hợp nghiên cứu.

Trong chuyến làm việc lần này, đoàn công tác ĐH New Brunswick cũng đã có buổi gặp gỡ trực tiếp sinh viên đang theo học chương trình liên kết đào tạo của hai trường.

TS Devashis Mitra chia sẻ rất ấn tượng với các sinh viên Ngoại thương khi chuyển tiếp sang ĐH New Brunswick, các bạn luôn khuấy động và tạo được điểm nhấn rõ nét trong cộng đồng du học sinh quốc tế tại trường. Thầy cũng chia sẻ rằng, hiện đang có 03 sinh viên Ngoại thương có kết quả học tập xuất sắc đã được giữ lại trường ĐH New Brunswick để làm việc. Ngoài ra, còn rất nhiều cựu sinh viên Ngoại thương đã xin được việc làm và định cư tại Canada.

Ngoài ra, TS Michel Rod chia sẻ hoạt động startup và kinh doanh tại ĐH New Brunswick được diễn ra rất sôi nổi, đây là cộng đồng được nhà trường luôn quan tâm và hỗ trợ đặc biệt. Ngoài ra, các câu lạc bộ tại trường cũng rất đa dạng, thu hút được sự tham gia của nhiều sinh viên bản địa lẫn quốc tế. Nhân chuyến thăm Việt Nam lần này, thầy có mang một vài món quà nhỏ dành tặng cho các bạn sinh viên của chương trình.

Các bạn sinh viên rất hào hứng với cuộc sống học tập ở ĐH New Brunswick và đặt ra nhiều câu hỏi về chuyên ngành, việc làm thêm, thủ tục chuyển tiếp cho phía trường đối tác. Các bạn còn chuẩn bị tiết mục biểu diễn nhạc cụ và thiết kế những chiếc nón lá xinh xắn để tặng cho các thầy cô trường ĐH New Brunswick làm kỉ niệm.

Buổi gặp mặt đã diễn ra hết sức vui vẻ và gần gũi, là cầu nối thu hẹp khoảng cách giữa sinh viên và nhà trường, trường đối tác, tạo ra một môi trường học tập thân thiện, hiệu quả, đặt sinh viên làm trung tâm theo đúng phương châm giáo dục của cả hai trường.
-----