Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May

Chương trình giao lưu văn hóa của ĐH Waseda (Nhật Bản) và Trường ĐH Ngoại Thương

Hợp tác quốc tế

Ngày 09/11/2023, Phòng Hợp tác quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Chương trình giao lưu văn hóa đặc biệt giữa ĐH Waseda (Nhật Bản) và Trường ĐH Ngoại Thương.

 

Buổi giao lưu mang đến một cơ hội thú vị cho sinh viên hai trường trải nghiệm và chia sẻ về cuộc sống học tập, nền văn hóa của họ và một số đề tài liên quan đến kinh tế mà sinh viên hai trường đang nghiên cứu.

 Tham dự chương trình, về phía ĐH Waseda có GS Kazuhiko Yokota – Giảng viên Khoa Thương mại cùng 13 sinh viên tham Nhật bản. Về phía Nhà trường có ThS Đào Thị Thu Hà - Phó Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế, các cán bộ, giảng viên Nhà trường cùng 20 đại diện sinh viên của Trường ĐH Ngoại thương.

 

Phát biểu tại chương trình, ThS Đào Thị Thu Hà đã gửi lời chào đón nồng nhiệt tới Đoàn cán bộ giảng viên và sinh viên ĐH Waseda. Cô bày tỏ hy vọng chương trình giao lưu này sẽ mang đến nhiều kiến thức bổ ích, trải nghiệm văn hóa thú vị của hai quốc gia cho các bạn sinh viên.

 

Sự kiện bắt đầu bằng bài giới thiệu ngắn về cuộc sống, văn hóa Nhật Bản và tổng quan ĐH Waseda, tiếp theo sau đó là các bài thuyết trình của sinh viên ĐH Waseda về tác động của cơ cấu công nghiệp tới bất bình đẳng thu nhập ở Thái Lan, chuỗi giá trị toàn cầu và tiền lương của lao động có tay nghề và phổ thông ở Indonesia và các yếu tố quyết định tăng trưởng kinh tế ở châu Phi cận Sahara. Qua phầntrình bày của các bạn sinh viên ĐH Waseda, sinh viên Trường ĐH Ngoại thương đã có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống và văn hóa Nhật Bản, đồng thời có thêm kiến thức về các đề tài liên quan đến kinh tế, tài chính mà sinh viên Trường bạn đang nghiên cứu. Trong buổi giao lưu, sinh viên Nhà trường đã giới thiệu về trường và nền văn hóa của Việt Nam bằng cách chia sẻ những điểm đặc biệt và những nét độc đáo.

Chương trình giao lưu này đã mang lại cơ hội tuyệt vời cho sinh viên cả hai trường học hỏi về cuộc sống, văn hóa của nhau và có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Đồng thời, chương trình đã thúc đẩy sự hiểu biết và lòng đoàn kết giữa hai quốc gia, đóng góp vào việc tạo dựng mối quan hệ hợp tác quốc tế sâu rộng và ý nghĩa.