Sidebar

Magazine menu

28
Sun, Apr

Lễ bế giảng và trao giải thưởng cho sinh viên đạt thành tích cao Khóa học Kế toán bằng tiếng Nhật năm học 2023 - 2024

Hợp tác quốc tế

Ngày 15/3/2024, Khoa tiếng Nhật, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp với Hiệp hội Phổ cập và xúc tiến phương pháp kế toán ghi sổ kép (ABPV, Nhật Bản) tổ chức Lễ bế giảng và trao giải thưởng cho 16 bạn sinh viên đạt thành tích cao trong Khóa học Kế toán bằng tiếng Nhật năm học 2023 - 2024.

 

Tham dự buổi lễ, về phía ABPV có ông Masayuki Tamagawa – Chủ tịch ABPV; Thầy Hidero Kokubo – Giảng viên cao cấp của ABPV. Về phía Khoa tiếng Nhật có TS Trần Thị Thu Thủy – Trưởng khoa; cô Nguyễn Thị Bích Huệ - Trưởng Bộ môn Ngôn ngữ thương mại, các giảng viên cùng các bạn sinh viên Khoa Tiếng Nhật.

ABPV được thành lập năm 2008 do ông Kenichiro Otake - Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục thuế, Bộ Tài chính Nhật Bản sáng lập. Mục đích của Hiệp hội này là thúc đẩy việc phổ biến tiếng Nhật và phương pháp kế toán ghi sổ kép tại Việt Nam. Khoa Tiếng Nhật Trường ĐH Ngoại thương là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với ABPV để đưa môn Kế toán ghi sổ kép bằng tiếng Nhật vào chương trình học của chuyên ngành Tiếng Nhật thương mại từ năm 2010, đến nay đã được 14 năm. Từ năm 2017, môn học Kế toán ghi sổ kép kiểu Nhật Bản chính thức trở thành một học phần trong chương trình giảng dạy cho các lớp Tiếng Nhật Thương mại của Khoa Tiếng Nhật.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Trần Thị Thu Thủy đã gửi lời cảm ơn tới Hiệp hội và các giảng viên ABPV về sự tận tâm, nhiệt tình trong giảng dạy, truyền đạt kiến thức tới sinh viên, hỗ trợ Khoa và Nhà trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao. Đồng thời, cô cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục được nhận được sự hỗ trợ của Hiệp hội nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của các khóa tiếp theo.

Qua đánh giá tổng thể về điểm trung bình học tập khóa học, kết hợp điểm thi trong kỳ thi chứng chỉ 3kyu Kế toán Nhật Bản, 16 bạn sinh viên có thành tích tốt đã được khen thưởng trong năm học 2023 - 2024. Môn học được nhận định trong việc giúp ích rất nhiều cho sinh viên khi đi ứng tuyển làm tại các công ty Nhật Bản.

Tại buổi lễ, các bạn sinh viên đã chia sẻ cảm tưởng cũng như định hướng, mong muốn tiếp tục học tập và phát huy kiến thức kế toán đã học trong tương lai.