Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Nỗ lực mang đến nhiều giá trị thông qua các hoạt động vì cộng đồng của cơ sở II

Tin hoạt động Kết nối và Phục vụ Cộng đồng

Thực hiện Kế hoạch công tác năm học 2022-2023, tháng 6/2023 vừa qua, Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết chuyên đề “Hoạt động vì cộng đồng của Cơ sở II năm học 2022 - 2023 và định hướng công tác năm học 2023 - 2024”.

 

Tham dự Hội nghị có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II, cùng Quý Thầy, Cô trong Ban Giám đốc; Trưởng, Phó Trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Cơ sở II, Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ sở II.

 

Trình bày báo cáo tại Hội nghị, TS Lê Giang Nam – Trưởng ban Truyền thông và Quan hệ đối ngoại đã tổng kết các hoạt động cộng đồng đã thực hiện năm học 2022-2023 và các hoạt động cộng đồng các đơn vị dự kiến thực hiện năm học 2023 - 2024. Báo cáo chỉ rõ, trong năm học 2022 - 2023, Cơ sở II đã nỗ lực triển khai 7/7 nhóm hoạt động vì cộng đồng (theo Khung tham chiếu các hoạt động vì cộng đồng của trường Đại học Ngoại thương) với gần 100 hoạt động đa dạng, phong phú. Các hoạt động đều nhận được sự hưởng ứng, tham gia của 100% viên chức, người lao động tại Cơ sở II, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng, xã hội với đối tượng thụ hưởng đa dạng như học sinh THPT, phụ huynh, các doanh nghiệp, tổ chức… Một số hoạt động tiêu biểu có thể kể đến như:

Nhóm 1: Các hoạt động tham mưu, tư vấn chính sách cho các cơ quan Trung ương và địa phương, kết nối với các doanh nghiệp và địa phương thực hiện các đề tài do doanh nghiệp và các địa phương đặt hàng.

Nhóm 2: Các hoạt động giảng dạy, đào tạo, tư vấn hoạt động, nghiệp vụ KHCN chuyển giao tri thức cho doanh nghiệp/tổ chức.

Nhóm 3: Các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao kết quả nghiên cứu, các hoạt động hội thảo, tọa đàm do Trường Đại học Ngoại thương chủ trì gắn với phát triển kinh tế – xã hội của các ngành, các địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp. Trong năm học 2022-2023, Cơ sở II đã tổ chức các hội thảo tư vấn định hướng nghề nghiệp, trang bị kỹ năng mềm cho sinh viên, có thể kể đến như: Hội thảo chia sẻ kiến thức thực tế Marketing “Bình đẳng giới đằng sau những MV triệu view”; Hội thảo chia sẻ các ý tưởng, kinh nghiệm khởi nghiệp và sáng tạo thành công 2023: Chương trình “Innovation Startup – Ươm mầm khởi nghiệp”…Các hội thảo đều nhận được sự quan tâm đông đảo của sinh viên Cơ sở II và các trường đại học trên địa bàn.

Nhóm 4: Các hoạt động gắn kết với thực tiễn và doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với nguồn nhân lực chất lượng cao do nhà trường đào tạo và các hoạt động kết nối, hỗ trợ khác như ký kết thỏa thuận hợp tác với tổ chức, doanh nghiệp nhằm gia tăng lợi ích cho người học; tổ chức cho sinh viên tham quan thực tế tại nhiều doanh nghiệp như: Cảng Container Quốc Tế SP-ITC, Nhà máy Ajinomoto Việt Nam, Công ty Cổ phần VNG…giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn cận cảnh về môi trường làm việc trong tương lai.

Nhóm 5: Các hoạt động làm diễn giả, cố vấn chuyên môn, làm giám khảo các cuộc thi, các tọa đàm, hoạt động hướng nghiệp; diễn giả, cố vấn các đề án, dự án kinh doanh, khởi nghiệp, đặc biệt là các dự án liên quan đến phục vụ cộng đồng.

Nhóm 6: Các hoạt động thiện nguyện, tình nguyện có sự gắn kết chặt chẽ với cộng đồng cư dân và học sinh tại địa phương như: tham gia hiến máu nhân đạo; tổ chức trao quà cho các bệnh nhân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị bệnh viện, cơ sở mái ấm; tổ chức chương trình đêm nhạc gây quỹ “Đông trao yêu thương” năm 2022; chiến dịch tình nguyện Không biên giới 2023, Tiếp sức mùa thi 2023, Vì đàn em thân yêu 2023…

Nhóm 7: Các hoạt động khác như vận động tài trợ học bổng cho sinh viên từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân…

 

Tại Hội nghị, Quý Thầy Cô Ban Giám đốc và Trưởng, Phó các đơn vị cũng đã dành thời gian trao đổi, thảo luận những kinh nghiệm trong công tác năm học 2022 - 2023, đồng thời đề xuất những cải tiến trong việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng hoạt động vì cộng đồng năm học 2023 - 2024.

 

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh ghi nhận nỗ lực của toàn thể viên chức, người lao động Cơ sở II trong việc triển khai các hoạt động vì cộng đồng. Ngoài ra, Thầy cũng tổng kết và chỉ đạo các nội dung công tác cần triển khai trong thời gian tới như tăng cường hoạt động vì cộng đồng hướng tới nhóm các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, doanh nghiệp có chủ doanh nghiệp là nữ, doanh nghiệp vừa khởi nghiệp; đẩy mạnh triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại các địa phương.

 

Với truyền thống 30 năm xây dựng và phát triển, Cơ sở II đã, đang và sẽ luôn xác định đổi mới sáng tạo gắn liền với sứ mạng kết nối, phục vụ cộng đồng vừa là mục tiêu, vừa là động lực phát triển trong tương lai, góp phần vào xây dựng một nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng và vươn xa hơn nữa trên bản đồ thế giới.