Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Tọa đàm "Ứng dụng Blockchain tại doanh nghiệp trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0" của Khoa Quản trị kinh doanh

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 25/1/2018, Khoa Quản trị kinh doanh - trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức toạ đàm chủ đề “Ứng dụng blockchain tại doanh nghiệp trong bối cảnh công nghiệp 4.0” .

 Tham dự buổi tọa đàm này có PGS, TS Nguyễn Thu Thuỷ - Phó Hiệu trưởng nhà trường, PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng khoa QTKD, diễn giả: Ông Vũ Ngọc Hoàng - chuyên gia IBM Việt Nam, cùng các Thầy Cô giáo và các em sinh viên khoa QTKD.

Trong buổi tọa đàm, ông Vũ Ngọc Hoàng phân tích về Công nghệ Blockchain trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, nguyên tắc giao dịch, phương thức thanh toán trong tương lai, các yêu cầu về thuật toán cũng như tính bảo mật và môt số case study áp dụng thành công công nghệ Blockchain tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Mặt khác, diễn giả cũng chỉ ra những nhược điểm, rủi ro và thách thức mà công nghệ này cần khắc phục trong tương lai.

Kết thúc buổi toạ đàm, rất nhiều câu hỏi từ phía các Thầy Cô và các em sinh viên dành cho diễn giả như: đối với blockchain công cộng, câu hỏi về sự tín nhiệm và ai sẽ là người chịu trách nhiệm một khi có vấn đề xảy ra. Còn với những blockchain cá nhân, xuất hiện những câu hỏi liệu rằng những tổ chức có thể hoặc sẵn sàng đầu tư vào cơ sở hạ tầng cho mô hình Blockchain tại Việt Nam.