Sidebar

Magazine menu

11
Sat, May

Khóa Đào tạo nội bộ Training of Connecters (TOC) dành cho các Cán bộ, giảng viên tại 3 cơ sở Hà Nội, TP. HCM, Quảng Ninh

Đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn

Trong hai ngày, 15/06 và 16/06/2023, Trường ĐH Ngoại Thương đã tổ chức Khóa Đào tạo nội bộ Training of Connecters (TOC) dành cho các Cán bộ, giảng viên (CBGV) ba cơ sở dưới hình thức trực tuyến qua nền tảng Zoom.

Khoá đào tạo là hoạt động đầu tiên trong Dự án: “Kết nối CBGV 3 cơ sở của trường Đại học Ngoại Thương - FTU Connecters”, đây là một trong các Dự án đổi mới sáng tạo thuộc khuôn khổ Đề án thí điểm đào tạo, bồi dưỡng đối với viên chức trợ giảng.
Với sự đồng hành của Phòng Tổ chức - Nhân sự, Trung tâm Sáng Tạo và Ươm tạo FTU (FIIS) và các thành viên nhóm dự án, Khóa đào tạo đã thu hút sự tham dự của 42 viên chức nhà trường, bao gồm giảng viên, chuyên viên hành chính và cán bộ công đoàn tại 3 cơ sở của Trường ĐH Ngoại Thương.
Phát biểu khai giảng chương trình, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng đã nhấn mạnh việc đẩy mạnh kết nối cán bộ giảng viên 3 ba cơ sở của Nhà trường sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trong công việc và sự thấu hiểu, gắn kết giữa các cá nhân trong cuộc sống. Vì vậy, Khóa đào tạo nội bộ TOC được xây dựng với mục tiêu đào tạo một đội ngũ những “Đại sứ kết nối” nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng kết nối tổ chức thông qua các trải nghiệm học tập các kỹ năng trong 4 buổi học:
+ Kỹ năng giao tiếp và kết nối.
+ Kỹ năng lắng nghe, thấu cảm.
+ Kỹ năng đồng sáng tạo và truyền cảm hứng.
+ Kỹ năng tổ chức và xây dựng chương trình.


Tại chương trình, các cán bộ, giảng viên đã đồng kiến tạo nên các ý tưởng sáng tạo về giao lưu, kết nối, có kỹ năng tổ chức và xây dựng những chương trình, hoạt động có quy mô toàn trường, đặc biệt là những hoạt động khuyến khích được sự tham gia hưởng ứng, giao lưu của Cán bộ, Giảng viên ở ba cơ sở của Trường ĐH Ngoại Thương. Kết thúc khóa đào tạo, cùng với sự đồng hành của các thầy cô và các faci, 6 nhóm đã đưa ra được 6 ý tưởng dự án đầy tâm huyết: Nhóm 01 đề xuất ý tưởng Cộng đồng Nghiên cứu Khoa học "Mix - Match"; Nhóm 2 thiết kế dự án Điêu khắc cơ thể với mong muốn giúp các cán bộ, giáo viên FTU cùng hình thành, nhận thức lối sống khỏe; Nhóm 3 đề xuất dự án hỗ trợ thầy cô Gói tâm tư; Nhóm 4 hướng đến nâng cao thể chất với ý tưởng FTU "Co-Sports Day"; Nhóm 5 đưa ra gợi ý về xây dựng tổ tư vấn tâm lý cho thầy cô giảng dạy trong trường; Nhóm 6 tập trung về mặt chuyên môn với ý tưởng thành lập CLB Khai phóng.


Không chỉ đem đến những kết quả đáng mong đợi trong hai ngày đào tạo, TOC cũng là khóa đào tạo những hạt nhân tiên phong, là đầu mối để xây dựng 3 cộng đồng phát triển về Thân - Tâm - Trí trên nền tảng Facebook và Zalo:
+ FTU Thân là cộng đồng kết nối về sở thích cá nhân liên quan các hoạt động thể dục thể thao nâng cao sức khỏe thể chất.
+ FTU Tâm là cộng đồng kết nối hạnh phúc nhằm hướng đến tinh thần lạc quan, yêu đời yêu nghề của cán bộ - giảng viên FTU thông qua các hoạt động như hoạt động thiện nguyện, CLB yoga…
+ FTU Trí là cộng đồng kết nối về chuyên môn, giảng dạy, nghiên cứu khoa học dành cho Cán bộ, Giảng viên ba cơ sở.
Tại lễ bế giảng khóa học, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng đã khẳng định nhiều ý tưởng đổi mới sáng tạo được đưa ra trong khóa học và đặt kỳ vọng trong tương lai những ý tưởng này sẽ được triển khai phát huy tính hiệu quả cùng với sự phát triển của 3 Cộng đồng FTU Thân Tâm Trí.


Chương trình FTU CONNECTERS - ĐẠI SỨ KẾT NỐI - Đại sứ kết nối được diễn ra với ba giai đoạn:
+ Giai đoạn 1: Khóa đào tạo nội bộ Training of Connecters (TOC) (15 - 16/6/2023)
+ Giai đoạn 2: Cuộc thi phát triển 3 Cộng đồng Thân - Tâm - Trí (17/6 - 3/7/2023)
+ Giai đoạn 3: Tổng kết chương trình (13/7/2023)