Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr
26 Bài viết mới

2024 EY Open Science Data Challenge – Cuộc thi Dữ liệu Khoa học Mở EY 2024

Học bổng - Việc làm
Hiện nay, gần 75% dân số thế giới đang sống trong phạm vi 50km tính từ bờ biển. Vùng ven biển là nơi tập trung các hệ sinh thái, cơ sở hạ tầng và tài nguyên kinh tế quan trọng. Tuy vậy, những nơi này đang ngày càng dễ bị tổn thương trước những tác động mạnh mẽ của biến đổi khí hậu.
 
Tầm quan trọng của vấn đề là toàn cầu, nhưng giải pháp bắt đầu từ hành động của các bạn ngay hôm nay thông qua 2024 EY Open Science Data Challenge – Cuộc thi Dữ liệu Khoa học Mở EY 2024.
Cuộc thi sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 1 tháng 2 năm 2024. Thử thách năm nay tập trung vào xây dựng khả năng chống chịu của các vùng ven biển. Tham gia cuộc thi, các bạn sẽ có cơ hội sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu vệ tinh để phát triển cơ sở dữ liệu về khả năng chống chịu của bờ biển thông qua các mô hình nhận diện cơ sở hạ tầng và hệ sinh thái ven biển ở cấp độ địa phương dựa trên dữ liệu vệ tinh và thuật toán máy học, từ đó phát triển một kế hoạch ứng phó thảm họa thiên tai, giúp giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường trong tương lai.
Sinh viên các trường đại học và các bạn trẻ mới đi làm đều được khuyến khích tham gia cuộc thi. Cá nhân hay nhóm thắng cuộc có thể giành giải thưởng cao nhất lên đến 10.000 Đô la Mỹ và được mời tham dự lễ trao giải tại Athens, Hy Lạp vào tháng 7 năm 2024.
------
+ Đối tượng tham dự thi: dành cho tất cả sinh viên các trường đại học và những người đã đi làm có kinh nghiệm dưới hai năm.
+ Hình thức đăng ký thi: thi cá nhân hoặc theo nhóm tối đa 4 thành viên
+ Giải thưởng cuộc thi: Đội thắng cuộc còn có cơ hội nhận giải thưởng bằng tiền mặt lên đến 10.000 Đô la Mỹ, và được mời tham gia lễ trao giải tại Athens, Hy Lạp vào tháng 7 năm 2024.
+ Chủ đề cuộc thi: Tìm giải pháp nâng cao khả năng chống chọi với biến đổi khí hậu của vùng ven biển. Làm thế nào để có thể biến dữ liệu và trí tuệ nhân tạo thành phao cứu sinh cho khu vực ven biển dễ tổn thương?
(*) Thí sinh có thể đăng ký tham gia đến trước ngày 10/3/2024, và thời gian thi Giai đoạn 1 sẽ được tính từ lúc đăng ký đến hết ngày 10/3/2024. Vì vậy, khuyến khích thí sinh đăng ký thi càng sớm càng tốt.
Hãy tham gia thử thách để góp phần tìm ra giải pháp giúp các vùng bờ biển trên thế giới, trong đó có Việt Nam, ứng phó với những thách thức của tương lai.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ nhóm hỗ trợ cuộc thi qua This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..