Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May
29 Bài viết mới

Rực rỡ sắc màu đêm chung kết “We - The Icebreakers” năm 2023

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 10/10/2023, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí MinhTrường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Đêm chung kết “We, the champions" nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện chương trình “We - The Icebreakers” mùa thứ 4 năm 2023 với sự tham gia tranh tài của 15 đội thi xuất sắc đã vượt qua Vòng loại tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh.


Tham dự đêm chung kết có sự hiện diện của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS Phùng Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn Trường, Trưởng phòng Quản lý Dự án; TS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn Thanh niên Trường cùng các thành viên trong Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Trường; ThS Nguyễn Quốc Tuân - Phó Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh; ThS Phạm Như Quỳnh - Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể; Trưởng/ Phó một số đơn vị trong trường, Sinh viên Lê Hà Phương - Chủ tịch Hội sinh viên Trường cùng các giảng viên, cán bộ, thầy cô là các mentor của các đội thi, và các bạn sinh viên khóa 59, 60, 61 là các companion cùng đông đảo sinh viên Nhà trường.
Cầm cân nảy mực tại đêm chung kết là các thành viên Ban Giám khảo đến từ trong và ngoài trường: PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo; ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng truyền thông và Quan hệ Đối ngoại; ThS Đặng Phương Mai - Giám Đốc điều hành tại Kat Dance Fitness - Kat Kids Dance Academy, Giảng viên Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam.

Mở đầu chương trình, TS Võ Xuân Lộc đã tổng kết một số thông tin nổi bật của chương trình “We - The Icebreakers” mùa thứ 4 năm 2023. Trong mùa đầu tiên mà Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường chủ trì tổ chức sự kiện, “We - The Icebreakers” đã thu hút 2.200 tân sinh viên đăng ký tham gia, 81 thầy cô đảm nhận nhiệm vụ hướng dẫn, 198 sinh viên đảm nhiệm nhiệm vụ "companion" với nhiều đổi mới về hình thức và các vòng thi. Nhân dịp này, Bí thư Đoàn Trường cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, Lãnh đạo các Phòng, Trung tâm, Khoa, Viện cùng các thành viên trong Ban chấp hành Đoàn Thanh niên, Ban thư ký Hội sinh viên cùng các thầy cô "mentor", các "companion" và đặc biệt là tân sinh viên K62 đã cùng BTC tạo nên một chuỗi sự kiện "phá băng" đáng nhớ.


Phát biểu khai mạc Đêm chung kết, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã lời chào mừng tới tất cả các thầy cô, sinh viên Trụ sở chính Hà Nội cùng Cơ sở Quảng Ninh đã về tham dự vòng Chung kết mùa thi năm nay. Thầy cũng biểu dương và đánh giá cao những tâm huyết, nỗ lực, quyết tâm, sự sáng tạo của đội ngũ đồng hành là các thầy cô "mentor" cùng các em sinh viên khóa trên đã cùng các bạn tân sinh viên K62 tạo các tiết mục vô cùng xuất sắc, góp phần chung vào thành công của mùa thi 2023. Thầy cho rằng tất cả các đội thi đều đã chiến thắng, thực sự đã trở thành thành viên của mái nhà Ngoại thương. Thầy cũng bày tỏ mong muốn, với tinh thần đó, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục phát huy và đạt được những thành tích khác trong học tập, hoạt động ngoại khóa dưới ngôi nhà chung FTU. Nhân dịp này, Thầy Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn tới những thầy cô "mentor", các em sinh viên khóa trên đã tham gia đồng hành cùng các đội thi cũng như lời chúc tốt đẹp tới các đội thi đã tham dự chương trình.


Là sáng kiến của Trường ĐH Ngoại thương trong giai đoạn đại dịch COVID 19 diễn biến phức tạp, "We - The IceBreaker" được tổ chức nhằm hỗ trợ các tân sinh viên năm thứ nhất phá bỏ trở ngại, vượt qua khó khăn trong thời gian đầu chuyển đổi từ môi trường học tập phổ thông sang môi trường học tập đại học cũng như kết nối các bạn tân sinh viên với sinh viên các khoá nhằm chia sẻ kinh nghiệm và hoà nhập với môi trường năng động tại trường ĐH Ngoại thương.


Trải qua hơn 4 tiếng đồng hồ với những phần trình diễn sáng tạo, bùng nổ, mang đậm màu sắc và phong cách Ngoại thương cùng thể hiện được 6 giá trị cốt lõi "Sáng tạo - Xuất sắc - Trách nhiệm - Bản lĩnh - Đa dạng - Hòa hợp", chương trình “We - The Icebreakers 2023” đã chính thức khép lại với những giải thưởng được trao cho các đội thi:
? Giải đặc biệt: Đội 47
? Giải nhất: Đội 12
? Giải nhì: Đội 36 và omega3
? Giải ba: Đội 75, 4 và 72
⭐ Đồng thời, BTC cũng trao tặng các giải thưởng khác, bao gồm:
? Giải phong cách: Đội 61, 35 và 70
? Giải kết nối: Đội 68, 7 và 3
? Giải sáng tạo: Đội 14 và 20

Hy vọng rằng qua chương trình “We - The Icebreakers”, các bạn tân sinh viên K62 đã có những kỷ niệm đẹp đầu tiên dưới ngôi nhà chung Ngoại thương, "phá đi lớp băng" xung quanh mình và có thêm nhiều người bạn mới tại bậc Đại học.