Sidebar

Magazine menu

29
Mon, Apr
26 Bài viết mới

Phát động cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2024”

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 29/02/2024, CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai (TEC FTU) trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Họp báo phát động cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2024”. Đây là sự kiện đánh dấu sự trở lại mùa thứ 19 của “Khởi nghiệp cùng Kawai” - cuộc thi về kinh doanh khởi nghiệp dành cho người trẻ lớn nhất miền Bắc.

 

Tham dự chương trình, về phía Thành Đoàn Hà Nội có đồng chí Trần Quang Hưng - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội. Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương; ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại; ThS Nguyễn Hữu Dũng – Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường; Sinh viên Phó Đức Long – Chủ tịch CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai, cùng các thành viên CLB TEC và đông đảo sinh viên quan tâm. Chương trình còn có sự hiện diện của các đơn vị báo chí, truyền thông và cựu thí sinh các mùa thi trước.

Phát biểu tại họp báo phát động cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2024”, PGS, TS Phạm Thu Hương cho biết với triết lý giáo dục hướng tới khai phóng và gắn liền thực tiễn, Trường ĐH Ngoại thương luôn nỗ lực thúc đẩy, khuyến khích các bạn trẻ triển khai, tổ chức các hoạt động để nuôi dưỡng khát vọng, khả năng dẫn dắt của thế hệ trẻ. Chính bởi vậy, các cuộc thi như “Khởi nghiệp cùng Kawai” là một trong những hoạt động mà Nhà trường luôn mong muốn thúc đẩy và đã nhận được sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân. Theo PGS, TS Phạm Thu Hương, Câu lạc bộ Nhà Doanh nghiệp Tương lai, Trường ĐH Ngoại Thương đến nay đã có 23 năm hình thành và phát triển. “Tôi chứng kiến được sự trăn trở của từng thế hệ, của các bạn lãnh đạo câu lạc bộ cũng như các thầy cô để làm thế nào có được những hoạt động mang lại giá trị nhiều hơn cho giới trẻ. Qua 18 mùa, nhìn vào các con số, chúng ta thấy được sự lan tỏa rất lớn của cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai”. Có thể nói, cuộc thi đã mang lại nhiều giá trị”, PGS, TS Phạm Thu Hương chia sẻ.

Trải qua 18 năm, cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai' đã đạt được những con số ấn tượng như hơn 5 tỷ đồng tiền mặt được trao, 22.000 sinh viên tham dự, hơn 80.000 lượt tiếp cận, với hơn 2.200 đề án kinh doanh, trong đó có những đề án trưởng thành từ cuộc thi đã trở thành thương hiệu nổi tiếng như YBox, Kenh14, SpaceShare, ColorME, uCall… Bên cạnh đó, cuộc thi cũng nhận được nhiều sự tin tưởng và đồng hành từ các doanh nghiệp lớn toàn quốc.

Sinh viên Phó Đức Long cho biết năm 2024, cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai' vẫn giữ nguyên 3 vòng thi gồm vòng mở đơn; vòng ươm tạo và training cho các startup; vòng tăng tốc và chung kết. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 900.000 Yên (Nhật), trong đó đội giải Nhất nhận giải thưởng 400.000 Yên. Ngoài ra, còn có rất nhiều phần thưởng hiện vật khác cho các đội thi tham dự. Tuy nhiên, cuộc thi sẽ có một số thay đổi so với năm trước. Theo đó, thay vì có các top 30, top 15, top 10 và top 5, năm 2024, Ban tổ chức tối giản để top 30 cùng trải qua 2 tháng đào tạo, hướng dẫn, sau đó chọn top 10. Tiêu chí chọn đội thi vào top 10 được đánh giá dựa trên cả quá trình cố gắng phát triển trong giai đoạn 2 tháng.

Điểm đổi mới thứ hai, sau chương trình, Ban tổ chức dự kiến tổ chức những hỗ trợ thêm cho đội đoạt giải thưởng theo 3 hạng mục: tư vấn chiến lược cho startup dưới hình thức kết nối với người cố vấn, gọi vốn cho startup thông qua hoạt động kết nối đầu tư, kết nối về mặt đối tác (Ban tổ chức đang trao đổi với các đối tác từ nhiều hệ sinh thái khởi nghiệp nước ngoài như Nhật, Singapore, Hàn Quốc để kết nối các đề án với các chương trình cao cấp hơn).

“Mục tiêu của cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai” là ươm tạo những thế hệ doanh nhân mới, đó vẫn là mũi nhọn chính. Tuy nhiên, trong bối cảnh hoạt động khởi nghiệp trên thực tế đã giảm sức hút so với giai đoạn trước và tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, chúng em hướng tới cuộc thi năm 2024 sẽ có thể giúp 80% trong số 30 đội tham gia tiếp tục phát triển, duy trì dự án ít nhất một năm sau chương trình”, Đức Long cho biết.
---------------
Tìm hiểu thông tin cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2024” - Cuộc thi ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp sáng tạo dành cho người trẻ quy mô toàn quốc.
Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, vui lòng liên hệ CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai:
➤ Address: Nhà Sinh viên, Trường Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
➤ Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
➤ Website: http://kbs.tec-ftu.com/
➤ Fanpage: https://www.facebook.com/khoinghiepcungkawai
---------
Các báo đưa tin về sự kiện:
+ Báo Đại biểu Nhân dân: https://daibieunhandan.vn/giao-duc--y-te1/chinh-thuc-khoi-dong-cuoc-thi-khoi-nghiep-cung-kawai-nam-2024-i361476/
+ Báo Xây dựng: https://baoxaydung.com.vn/phat-dong-cuoc-thi-khoi-nghiep-cung-kawai-2024-370772.html
+ Báo Công thương: https://congthuong.vn/khoi-nghiep-cung-kawai-2024-co-hoi-goi-von-dau-tu-khung-cho-cac-startup-tre-306180.html
+ VOV - Đài tiếng nói Việt Nam: https://vovworld.vn/vi-VN/kinh-te/phat-dong-cuoc-thi-khoi-nghiep-cung-kawai-2024-1275032.vov
+ Tạp chí điện tử Thuế Nhà nước: https://thuenhanuoc.vn/tapchi/chuyen-muc/kinh-te-xa-hoi/ad0a8869-d1c5-48fa-846f-2207136db2f4