Sidebar

Magazine menu

29
Mon, Apr
26 Bài viết mới

Chính thức phát động Cuộc thi E-COMPETE: Kiến tạo doanh nhân số

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 04/03/2024, CLB Thương mại điện tử (Ecom) trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức thành công buổi Họp báo phát động Cuộc thi E-COMPETE: Kiến tạo doanh nhân số.

 Tham dự chương trình, về phía khách mời, đối tác đồng hành có ông Trần Văn Trọng - Tổng Thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam; Bà Hạnh Hoàng - Đại diện đối tác chiến lược Printway, đại diện các Nhà tài trợ và một số đơn vị báo chí, truyền thông.

Về phía trường ĐH Ngoại thương có ThS Nguyễn Hữu Dũng - Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường; TS Nguyễn Hồng Quân - Trưởng bộ môn Thương mại điện tử, Khoa Quản trị kinh doanh, sinh viên Hoàng Thị Minh Nguyệt - Chủ tịch CLB Thương mại điện tử Ecom, cùng các thành viên CLB Ecom.

E-COMPETE là cuộc thi xây dựng kế hoạch và kinh doanh thực chiến theo mô hình Print-on-demand trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới. Cuộc thi mang sứ mệnh trở thành chương trình đào tạo chuyên môn và cung cấp trải nghiệm kinh doanh thực chiến trên các nền tảng Thương mại điện tử xuyên biên giới tới các bạn sinh viên có niềm đam mê và yêu thích trong lĩnh vực này. Cuộc thi cũng là cầu nối giữa doanh nghiệp và sinh viên, giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm và phát triển những nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao.

Đây là sự kiện đánh dấu cho sự khởi đầu của một cuộc hành trình mới trên chiến trường Thương mại điện tử xuyên biên giới dành cho các bạn trẻ thử sức thực chiến. Tại chương trình, các khách mời tham dự đã được giới thiệu và nắm rõ hơn về cuộc thi, format và tiêu chí tuyển chọn của mùa thi năm nay. Cũng trong buổi họp báo, ông Trần Văn Trọng và TS. Nguyễn Hồng Quân đã dành những lời tuyên dương tới BTC cuộc thi với hành trình “Kiến tạo doanh nhân số” và đưa Thương mại điện tử xuyên biên giới tới gần hơn với các bạn sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Nguyễn Hồng Quân cho biết kinh doanh trực tuyến và kinh doanh qua các sàn thương mại điện tử đang ngày càng phổ biến, trở thành xu hướng không thể cưỡng lại: “Tôi đánh giá cao việc một CLB của trường có thể kết hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực này để tổ chức cuộc thi cho hàng trăm sinh viên cả nước. Mặc dù cuộc thi chỉ kéo dài 2 tháng, nhưng chắc chắn những thí sinh tham gia sẽ có kinh nghiệm, kiến thức, sản phẩm chất lượng phục vụ cho việc phát triển nghề nghiệp sau này”. Theo đó, trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, thí sinh sẽ được đào tạo, hướng dẫn trực tiếp bởi các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử. Sau khi cuộc thi kết thúc, sinh viên có cơ hội trở thành ứng viên, nhân sự được các doanh nghiệp, tập đoàn trong lĩnh vực này “săn đón”, tiếp tục tạo điều kiện để phát triển, nuôi dưỡng đam mê.

Chia sẻ tại chương trình, ông Trần Văn Trọng nhận định sinh viên hiện nay rất năng động, thậm chí đôi khi những ý tưởng của sinh viên còn đi trước doanh nghiệp. Nhưng các em chưa có đủ không gian để thực chiến với ý tưởng của mình. Thông qua cuộc thi này, các em có cơ hội học hỏi từ bạn bè cùng tham gia thi, các chuyên gia và từ thực tiễn thị trường.


_______________________________________

 E-COMPETE: Kiến tạo Doanh nhân số - Cuộc thi xây dựng kế hoạch và kinh doanh thực chiến theo mô hình Print-on-demand trên nền tảng Thương mại điện tử xuyên biên giới.? CÁC VÒNG THI:

Vòng 1️⃣: Vòng đề án - Momentum (18/03 - 28/03/2024)

Vòng 2️⃣: Vòng thực chiến - Odyssey (01/04-01/05/2024)

Chung kết: Zenith (04/05/2024)

Thông tin sự kiện: https://s.net.vn/3hAg

Đăng ký dự thi tại: https://s.net.vn/WyCA

Hạn cuối đăng ký: 23h59 ngày 17/03/2024

_______________________________________

 Các kênh truyền thông:

ECOM CLUB FTU: https://www.facebook.com/Ecom.Ftu

E-Compete: Kiến tạo Doanh nhân số: https://www.facebook.com/ecompete.ecom

_____________________________________

THÔNG TIN LIÊN HỆ

➤ Fanpage: https://www.facebook.com/ecompete.ecom/

➤ Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.