Sidebar

Magazine menu

28
Sun, Apr
27 Bài viết mới

Buổi Lễ Họp báo chính thức phát động Cuộc thi I-INVEST! 2024

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 14/3/2024, CLB Chứng khoán SIC - FTU trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương phối hợp với Khoa Tài chính - Ngân hàng, với sự đồng hành của Nhà tài trợ kim cương - Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCBS) đã tổ chức thành công buổi Lễ Họp báo chính thức phát động Cuộc thi I-INVEST! 2024.

 Tham dự buổi họp báo, về phía khách mời có đại điện Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN); Đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội; Ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS); Ông Mai Ngọc Kha - Giám đốc Môi giới Công ty; đại diện các đơn vị tài trợ cùng đơn vị bảo trợ chuyên môn, bảo trợ truyền thông.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; TS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường; PGS, TS Phan Trần Trung Dũng – Phó Trưởng Khoa Tài chính - Ngân hàng; Sinh viên Hứa Hương Linh - Chủ tịch Câu lạc bộ chứng khoán (SIC - FTU) cùng các giảng viên, cán bộ và đông đảo sinh viên quan tâm cuộc thi. Buổi lễ còn có sự hiện diện của các đơn vị Tài trợ, Bảo trợ, các đơn vị hỗ trợ truyền thông.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Phạm Thu Hương nhấn mạnh, với triết lý giáo dục gắn liền với thực tiễn và 06 giá trị cốt lõi, Trường ĐH Ngoại thương chủ trương triển khai các hoạt động giúp sinh viên gắn kết, thực hành với thực tiễn nghề nghiệp, khai phá năng lực bản thân, tạo dựng mạng lưới phát triển sự nghiệp sau này. Với bề dày thành tích trong 14 năm tổ chức, cuộc thi I-INVEST! đã mang lại nhiều lợi ích, thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên. Cuộc thi được tổ chức bởi CLB của sinh viên và duy trì với những thành công được khẳng định qua quá trình triển khai với Đoàn TNCS HCM Trường, khoa Tài chính - Ngân hàng,... Nhân dịp này, PGS, TS Phạm Thu Hương cũng gửi lời cảm ơn và bày tỏ mong muốn hợp tác lâu dài tới các đơn vị Tài trợ, Bảo trợ, hỗ trợ truyền thông, các đối tác,… Cô gửi lời chúc tới I-INVEST! mùa thi 2024 sẽ gặt hái nhiều thành công.

Đồng phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Mạnh Hùng cho biết,VCBS rất tự hào vì thông qua cuộc thi góp phần tìm ra và bồi dưỡng những viên ngọc quý cho ngành Tài chính - Chứng khoán, nhằm phù hợp với định hướng nâng hạng thị trường Chứng khoán Việt Nam trong tương lai. Tinh thần "trải nghiệm khác biệt" của cuộc thi không chỉ thể hiện qua các vòng thi đầy sức hấp dẫn và mang tính thách thức cao, mà còn qua những cơ hội được tiếp xúc với các chuyên gia hàng đầu, các doanh nghiệp nổi tiếng trong ngành, được trải nghiệm một sân chơi mang tính thực tiễn cao từ đó mở rộng tầm nhìn và hiểu biết, chuẩn bị tốt nhất cho tương lai nghề nghiệp của các bạn sinh viên. Trong suốt chặng đường của cuộc thi, VCBS luôn đặt sự tin tưởng vào đội ngũ Ban Tổ chức năng động, sáng tạo, luôn nỗ lực trau dồi năng lực chuyên môn để xây dựng, phát triển Cuộc thi I-INVEST! trở thành một trong những Cuộc thi về lĩnh vực Tài chính – Chứng khoán lớn nhất toàn quốc dành cho sinh viên.

Cuộc thi I-INVEST! là một sự kiện thường niên được tổ chức bởi Câu lạc bộ Chứng khoán Trường Đại học Ngoại Thương (SIC-FTU) nhằm tạo ra một sân chơi thử thách trí tuệ, sự sáng tạo và bản lĩnh của sinh viên có đam mê với lĩnh vực tài chính - chứng khoán trên toàn quốc.

Với hành trình 14 năm không ngừng thay đổi và phát triển, cuộc thi vẫn tiếp tục hoàn thành sứ mệnh khuyến khích các bạn sinh viên khám phá và khai thác khả năng của bản thân, từ đó làm bước đệm vững chắc cho các bạn trẻ để trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm thực tế cho sự nghiệp về sau.

Buổi Họp báo là sự kiện đầu tiên mở màn cho sự trở lại của Cuộc thi I-INVEST! 2024. Thay mặt BTC Cuộc thi, đại diện đến từ CLB Chứng khoán SIC - FTU đã chính thức đưa ra thông báo về những đổi mới trong hình thức, định hướng chuyên môn cũng như cơ cấu giải thưởng. Trong phần còn lại của buổi họp báo, BTC Cuộc thi cùng các vị khách quý cũng đã đồng thời giải đáp được những thắc mắc đến từ phía đại diện các đơn vị truyền thông cũng như các bạn sinh viên quan tâm đến I-INVEST!.

Đến với dấu mốc năm thứ 15, I-INVEST! 2024 trở lại với nhiều điểm đổi mới hứa hẹn đây sẽ là một mùa thi đầy bổ ích và kịch tính, kích thích bản năng vẫn còn đang tiềm ẩn của mỗi thí sinh qua 4 vòng thi cam go: Vòng 1: I-START!; Vòng 2: I-TEST!; Vòng 3: I-CHALLENGE (với chuỗi tọa đàm được dẫn dắt bởi các giảng viên nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm đầu tư ảo và sự đổi mới với trải nghiệm đầu tư thật lần đầu xuất hiện tại cuộc thi và buổi Networking Night tạo cơ hội kết nối giữa thí sinh và các doanh nghiệp lớn); Vòng 4: Chung kết: I-SHINE!.

———————

Thông tin chi tiết về Cuộc thi I-INVEST! 2024
➤ Facebook page: https://www.facebook.com/iinvest.sic
➤ Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.