Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Chia sẻ trải nghiệm Tết Việt của sinh viên quốc tế trao đổi học tập tại trường ĐH Ngoại thương

Tin tức khác

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, nhiều sinh viên quốc tế bày tỏ thích thú và ấn tượng khi có cơ hội trải nghiệm nét văn hóa truyền thống độc đáo của Việt Nam như gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả.

 

Marin Kodashima (22 tuổi) là sinh viên chuyên ngành Kinh doanh quốc tế tại Đại học quốc tế Akita (Nhật Bản). Em đến Việt Nam du học từ tháng 8/2022 theo chương trình trao đổi sinh viên 1 năm với Trường ĐH Ngoại thương.

Kodasima tâm sự, ở quê hương em là Nhật Bản không thực sự có ngày tết Âm lịch như ở Việt Nam. Mọi người chỉ tận hưởng những ngày Tết Dương lịch như phương Tây với lịch nghỉ không quá dài. Lần đầu tiên trải nghiệm Tết Nguyên Đán ở Việt Nam khiến Kodasima cảm thấy rất mới lạ, thích thú. "Nếu như ở Nhật, em thường chỉ đón Tết trong phạm vi gia đình và không quá ấn tượng với ngày giao năm thì ở Việt Nam, trong những ngày này, em được trải nghiệm Tết qua lễ hội ở trường học và cả khi ra đường. Mọi người đều hòa chung bầu không khí vui vẻ ấy", Kodasima nói.

Braeden Dinger, 20 tuổi, người Mỹ cũng đến Việt Nam theo diện sinh viên trao đổi tại Trường ĐH Ngoại thương. Nam sinh theo học ngành Kinh tế đối ngoại và chọn Việt Nam vì nhận định đây là đất nước nhiều tiềm năng phát triển về mọi mặt.

Mới sang Việt Nam từ tháng 7/2022 nên Tết Nguyên Đán 2023 cũng là lần đầu tiên Braeden Dinger được trải nghiệm Tết cổ truyền của người Việt. Nam sinh đã tham gia chương trình "Tết sum vầy, Xuân bình an" tại trường, được thử gói bánh chưng, múa sạp cùng các bạn người Việt và đặc biệt là mặc áo dài truyền thống.

Link báo đưa tin:

Báo Dân trí: https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/du-hoc-sinh-quoc-te-thich-thu-khi-mac-ao-dai-don-tet-viet-20230120084543185.htm

Báo Vietnamplus: https://www.vietnamplus.vn/sinh-vien-quoc-te-hao-hung-trai-nghiem-tet-co-truyen-viet-nam/841391.vnp